Thẩm định Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên

Thứ sáu, 21/10/2016 10:48
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 20/10/2016, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị thẩm định Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên đến năm 2030. Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế, đại diện Văn phòng Chính phủ, các Bộ, ngành có liên quan. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn chủ trì Hội nghị. 

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện đơn vị tư vấn đã trình bày tóm tắt Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên đến năm 2030. Theo đó, Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên đến 2030 có tổng diện tích tự nhiên giai đoạn I là 460ha và căn cứ vào hiệu quả đầu tư trong giai đoạn I sẽ đầu tư mở rộng diện tích. Khu nằm trên địa phận xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên, đây là khu vực trung tâm của tỉnh Phú Yên, đồng thời cũng là trung tâm của vùng đồng bằng duyên hải Nam Trung Bộ, có điều kiện thuận lợi về giao thông với nhiều loại hình như giao thông như: đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không.

Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên là khu vực thực hiện các hoạt động nghiên cứu ứng dụng, thử nghiệm, trình diễn mô hình sản xuất, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đào tạo nhân lực cũng như chuyển giao quy trình công nghệ sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phục vụ phát triển sản xuất nông nghiệp cho tỉnh Phú Yên và vùng duyên hải Nam Trung Bộ.

Cùng với việc thực hiện các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, thử nghiệm, trình diễn mô hình sản xuất, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên còn có nhiệm vụ liên kết các hoạt động nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao, sản xuất các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, đào tạo nhân lực công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp cho vùng, đồng thời tổ chức hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thu hút vốn đầu tư, nhân lực công nghệ cao trong nước và quốc tế thực hiện các hoạt động ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp.

Quang cảnh Hội nghị

Khi đi vào hoạt động, Khu sẽ tạo môi trường tốt cho thương mại hóa chuyển giao công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, tạo tiền đề cho tỉnh Phú Yên và các địa phương vùng duyên hải Nam Trung Bộ thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Tại Hội nghị, các chuyên gia phản biện, các thành viên HĐTĐ Bộ Xây dựng đã đưa ra những nhận xét, góp ý để đơn vị tư vấn hoàn thiện Đồ án.

Trên cơ sở góp ý của đại diện các Bộ, ngành cũng như các ý kiến của chuyên gia phản biện, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn yêu cầu đơn vị tư vấn làm rõ hơn các vấn đề về quy hoạch hạ tầng, đặc biệt là giao thông và cấp nước.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đặc biệt nhấn mạnh đến tầm quan trọng của yếu tố liên kết vùng giữa Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên với các khu vực trong tỉnh Phú Yên và với cả vùng duyên hải Nam Trung Bộ nhằm khai thác, phát huy tối đa hiệu quả của Khu. Thứ trưởng yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp thu đẩy đủ các ý kiến góp ý của các chuyên gia phản biện cũng như của các thành viên HĐTĐ, phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Phú Yên và các cơ quan chức năng có liên quan để sớm hoàn thiện Đồ án gửi Bộ Xây dựng trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.


Trần Đình Hà
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)