Trường CĐ Xây dựng Công trình Đô thị đạt 2 HCV, 1 HCB tại Kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ XI

Thứ sáu, 30/09/2016 14:47
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 29/9/2016, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Đào Hồng Lan, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề Nguyễn Hồng Minh và Ban Giám hiệu trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị đã đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) chào đón các thí sinh đoàn Việt Nam trở về từ Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI. 

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan và Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh tặng hoa chúc mừng thành tích đoàn
Việt Nam, trong đó có các em sinh viên trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị.

Tại sân bay Nội Bài, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị Bùi Hồng Huế chào đón, tặng hoa và dành những lời động viên, khích lệ tinh thần sâu sắc tới các chuyên gia và sinh viên của nhà trường.

Tại kỳ thi này, trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị (thuộc Bộ Xây dựng) có 3 sinh viên tham dự với 2 nghề chính là Xây gạch và Lắp đường ống nước. Ở nội dung thi Xây gạch, 2 thí sinh Tống Thọ Hòa và Nguyễn Văn Hệ đã xuất sắc đoạt 2 Huy chương Vàng. Trong khi đó, thí sinh Phạm Văn Thành dự thi ở môn Lắp đặt đường ống nước cũng hoàn hành tốt phần thi và đoạt Huy chương Bạc. Những thành tích này của các em đã góp phần quan trọng, giúp đoàn Việt Nam đứng thứ 3 toàn đoàn, hoàn thành mục tiêu ban đầu đề ra.

Thầy Huế xúc động cho biết: Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự kỳ thi tay nghề quốc tế của nhà trường, trường dành 2 Huy chương Vàng trong cùng 1 nghề. Niềm vui càng lớn lao hơn khi nghề Xây gạch là 1 trong 3 nghề chính, có truyền thống đào tạo của trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị (cùng với nghề Lắp đặt đường ống nước, nghề Điện).

Thầy Bùi Hồng Huế nhấn mạnh: Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Xây dựng, sự định hướng đúng đắn của Ban Giám hiệu nhà trường, sự quyết tâm và chuẩn bị chu đáo của chuyên gia và các em sinh viên nên cả 3 thí sinh của trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị dự thi đều đạt được giải cao. Những thành tích này càng đáng tự hào hơn nữa khi các em phải dự thi ở đấu trường quốc tế với sự cạnh tranh quyết liệt từ các thí sinh chủ nhà Malaysia và các quốc gia mạnh khác của khu vực là Thái Lan, Indonesia…

Thầy Bùi Hồng Huế (thứ 6 từ trái sang) cùng Ban Giám hiệu và các em sinh viên trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị đón Đoàn thí sinh Việt Nam ở sân bay quốc tế Nội Bài.

Hiệu trưởng Bùi Hồng Huế kỳ vọng thành tích đạt được của các em sinh viên trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị sẽ tạo động lực thúc đẩy phong trào học nghề nói chung, nghề Xây gạch nói riêng ra nhiều trường nghề của ngành Xây dựng trong cả nước.

Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI được tổ chức tại thủ đô Kula Lumpur (Malaysia), từ ngày 19 - 29/9/2016, gồm 25 nghề, trong đó có 23 nghề chính thức và 2 nghề trình diễn, với sự tham gia của gần 280 thí sinh đến từ 9 nước ASEAN. Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi với 44 thí sinh, ở 22 nghề chính thức và đã giành được 10 Huy chương Vàng.

Thay mặt Bộ LĐ-TB&XH, Thứ trưởng Đào Hồng Lan nhiệt liệt chúc mừng thành tích đoàn Việt Nam đã đạt được trong Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI, hoàn thành mục tiêu đề ra. Thành tích đạt được của Đoàn Việt Nam chứng tỏ khả năng sáng tạo, kỹ năng nghề tốt của lao động Việt Nam so với khu vực. Những thành tích này là niềm vinh dự cho đất nước Việt Nam và cho mỗi cá nhân thí sinh đạt giải.

Kết quả Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI, đoàn chủ nhà Malaysia xếp thứ Nhất, đoàn Indonesia xếp thứ Nhì và đoàn Việt Nam xếp thứ Ba. Kế tiếp là vị trí của các đoàn Thái Lan, Singapore...


Trần Đình Hà
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)