Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh tiếp Tổng Giám đốc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế Rolf Alter

Thứ sáu, 22/07/2016 17:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/7/2016, tại Trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh có buổi làm việc với Tổng Giám đốc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) Rolf Alter. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Khoa học công nghệ và môi trường, Cục Phát triển đô thị, Cục Hạ tầng kỹ thuật.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh tiếp Tổng Giám đốc OECD Rolf Alter.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh bày tỏ vui mừng được tiếp Tổng Giám đốc OECD Rolf Alter đến thăm và làm việc tại Bộ Xây dựng.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh cho biết, trong thời gian qua, OECD và Bộ Xây dựng đã chú trọng đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển đô thị, chuyên gia của 2 bên đã phối hợp tích cực trong việc xây dựng Báo cáo về đánh giá phát triển đô thị.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh nhận định, Báo cáo về đánh giá phát triển đô thị là một tài liệu đặc biệt có giá trị, giúp các nhà đầu tư trong nước và quốc tế có góc nhìn khách quan về đô thị Việt Nam. Mặt khác, thông qua Báo cáo này, Việt Nam sẽ có kinh nghiệm tiếp cận chính sách đánh giá phát triển đô thị của OECD. Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh hi vọng trong thời gian tới, OECD sẽ tích cực phối hợp với Bộ Xây dựng trong việc xây dựng Đề án về phát triển đô thị Việt Nam.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng Giám đốc OECD Rolf Alter.

Theo Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh, trong những năm qua, Việt Nam đã tích cực tham gia các chương trình chống biến đổi khí hậu, thúc đẩy tăng trưởng xanh và đạt được nhiều kết quả tích cực. Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh  mong muốn Tổng Giám đốc Rolf Alter và OECD quan tâm, đề xuất những chính sách phát triển đô thị Việt Nam tại các hội nghị mà OECD tham dự cũng như có những phương án lồng ghép các chính sách phát triển đô thị ở Đông Nam Á vào chính sách phát triển đô thị Việt Nam.

Bày tỏ sự nhất trí với những kiến nghị, đề xuất do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh đưa ra, Tổng Giám đốc OECD Rolf Alter cho biết, những mục tiêu và nhiệm vụ của Bộ Xây dựng trong lĩnh vực phát triển đô thị cũng là mục tiêu  mà OECD hướng tới, đồng thời bày tỏ tin tưởng Chương trình phát triển đô thị Việt Nam sẽ thành công.

Tổng Giám đốc OECD Rolf Alter cho biết thêm, Hội nghị Habitat III sắp tới sẽ là dịp quan trọng để OECD đưa ra Chương trình nghị sự về phát triển đô thị Việt Nam, đồng thời hi vọng mối quan hệ hợp tác với Bộ Xây dựng sẽ góp phần giúp các Bộ, ban, ngành khác của Việt Nam hiểu sâu sắc và đẩy đủ hơn về tầm quan trọng của các công việc mà 2 bên đang triển khai.


Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)