Hội thảo chuyên đề “Công nghệ kiểm soát ăn mòn cho các công trình thoát nước”

Thứ ba, 21/06/2016 10:48
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 20/6 tại Hà Nội, trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT), Cục Hạ tầng kỹ thuật Bộ Xây dựng, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và công ty Hinode Nhật Bản đã phối hợp tổ chức Hội thảo chuyên đề “Công nghệ kiểm soát ăn mòn cho các công trình thoát nước”. PGS.TS. Nguyễn Hồng Tiến – Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật Bộ Xây dựng đến dự và chủ trì Hội thảo. 

Cục trưởng Nguyễn Hồng Tiến phát biểu khai mạc Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có các chuyên gia của Việt Nam và Nhật Bản đến từ các Viện nghiên cứu, trường đại học và các doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Cục trưởng Nguyễn Hồng Tiến cho biết, trong những năm gần đây, hệ thống cấp thoát nước các đô thị Việt Nam ngày càng được quan tâm đầu tư xây dựng, góp phần quan trọng trong cải thiện môi trường. Mạng lưới thoát nước tại các đô thị chủ yếu được xây dựng bằng bê tông cốt thép và trong quá trình sử dụng hay bị hư hỏng bởi nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân do ăn mòn.

Đánh giá cao kinh nghiệm cũng như công nghệ của Nhật Bản về kiểm soát ăn mòn đối với các công trình thoát nước, qua các công nghệ và sản phẩm được giới thiệu tại Hội thảo này, Cục trưởng Nguyễn Hồng Tiến mong rằng các kỹ thuật và sản phẩm Nhật Bản nói chung, của công ty Hinode nói riêng sẽ được áp dụng tại Việt Nam, góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng cấp thoát nước của Việt Nam.

Thay mặt đơn vị đồng tổ chức Hội thảo, ông Yasuhiro Haraguchi - Giám đốc Công ty TNHH Hinode đã có bài phát biểu chào mừng và giới thiệu về công ty Hinode.

Giám đốc Công ty TNHH Hinode Yasuhiro Haraguchi phát biểu chào mừng Hội thảo.

Ông Yasuhiro Haraguchi cho biết, công ty TNHH Hinode được thành lập từ năm 1919, có trụ sở chính tại thành phố Fukuokashi. Hiện nay, công ty có 22 văn phòng tại Nhật Bản, 4 nhà máy, 5 cơ sở và 01 viện nghiên cứu. Các sản phẩm của công ty Hinode bao gồm các chủng loại nắp cống, nắp hố ga, hộp van ống nước, nắp hộp kỹ thuật, nắp máng xả nước, các sản phẩm bê tông polyme có tính năng kháng ăn mòn cao.

Giáo sư Hiroaki Morita – Đại học Tổng hợp Nihon trình bày tham luận tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, các chuyên gia Nhật Bản và Việt Nam đã trao đổi chuyên sâu về những nghiên cứu và kỹ thuật chống ăn mòn cho hệ thống thoát nước đô thị, trong đó có tham luận của GS.TS. Hiroaki Morita – Đại học Tổng hợp Nihon giới thiệu các công nghệ kiểm soát ăn mòn áp dụng tại Nhật Bản; tham luận của PGS.TS Trần Đức Hạ - Đại học Xây dựng Hà Nội về kiểm soát ăn mòn sunfua trong hệ thống thoát nước; tham luận của ông Isao Eto – Công ty Hinode giới thiệu công nghệ kiểm soát ăn mòn bằng vật liệu bê tông polyme.

Phát biểu tổng kết hội thảo, Cục trưởng Nguyễn Hồng Tiến bày tỏ cảm ơn các chuyên gia Nhật Bản và Việt Nam đã có những tham luận hết sức bổ ích và thiết thực, mang lại thành công cho Hội thảo.

Toàn cảnh Hội nghị.

Cục trưởng Nguyễn Hồng Tiến cám ơn Bộ MLIT, Tổ chức JICA trong thời gian qua đã phối hợp chặt chẽ và giúp đỡ Bộ Xây dựng rất nhiều trong lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải, đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự trợ giúp của MLIT, JICA trong việc hoàn thiện tài liệu Hướng dẫn về khoan kích ống ngầm, xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật liên quan đến lĩnh vực này, cũng như giới thiệu và chia sẻ các kinh nghiệm, công nghệ về xử lý bùn cặn, hỏa táng…


Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)