Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp Giáo sư Marcus Ingle của Đại học Portland, bang Oregon, Hoa Kỳ

Thứ tư, 15/06/2016 10:06
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 14/6 tại Trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với Giáo sư Marcus Ingle về các tiềm năng hợp tác giữa Bộ Xây dựng và Đại học Portland cũng như với bang Oregon, Hoa Kỳ. 

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi gặp gỡ, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà vui mừng được đón tiếp GS. Marcus tại Bộ Xây dựng, bày tỏ sự cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của các giáo sư trường Đại học Portland và GS. Marcus đã giành cho ông và các đồng nghiệp khi học tập tại đây. Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho rằng, cuộc gặp gỡ này là một cơ hội tốt để Bộ Xây dựng trình bày một số ý tưởng về hợp tác với bang Oregon và Đại học Portland đề nghị GS. Marcus quan tâm trong lĩnh vực quản lý phát triển đô thị, xây dựng đô thị xanh, quản lý thị trường bất động sản, phát triển nhà ở xã hội, đào tạo nguồn nhân lực.

Theo đó, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà mong muốn GS Marcus sẽ là cầu nối cho quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam với bang Oregon, với Đại học Portland và các trường đại học khác của Hoa Kỳ, đặc biệt trong việc chia sẻ thông tin và kinh nghiệm xây dựng thể chế pháp luật trong lĩnh vực phát triển đô thị, quản lý và phát triển thị trường bất động sản, trao đổi chuyên gia, hỗ trợ các trường thuộc Bộ Xây dựng trong việc đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, trao đổi chương trình, giáo trình và xem xét cung cấp một số suất học bổng đại học và sau đại học cho sinh viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, GS. Marcus đánh giá cao các ý tưởng và tầm nhìn của Bộ trưởng và cho biết, các vấn đề mà Bộ trưởng nêu ra hoàn toàn phù hợp với nội dung các thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ thông qua các cuộc hội đàm của Tổng thống Hoa Kỳ Obama với các nhà lãnh đạo cấp cao của Việt Nam cũng như trong thỏa thuận hợp tác giữa Thống đốc bang Oregon và Bộ Ngoại giao Việt Nam.

GS. Marcus cũng chia sẻ một số quan điểm đối với các đề xuất của Bộ Xây dựng về hợp tác xây dựng thể chế, chính sách; xây dựng cơ chế phối hợp liên ngành về phát triển đô thị; phát triển hệ sinh thái xanh của đô thị; liên kết đào tạo giữa các trường thuộc Bộ Xây dựng và các trường đại học của Hoa Kỳ; nghiên cứu xây dựng các kịch bản cho thị trường bất động sản cho giai đoạn tới.

Đồng tình với ý kiến của GS. Marcus về việc hai bên cần bắt tay ngay vào những công việc cụ thể, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà giao Cục Phát triển đô thị làm đầu mối, xây dựng các đề xuất cụ thể cần sự hỗ trợ và hợp tác của bang Oregon và Đại học Portland và mong muốn GS. Marcus quan tâm giúp đỡ./.


Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)