Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba thăm và làm việc tại Viglacera

Thứ tư, 15/06/2016 09:12
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tiếp theo lịch trình công tác tại Việt Nam, chiều ngày 14/6, Bộ trưởng Rene Mesa Villafana đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Xây dựng Cuba đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty Viglacera – CTCP (Bộ Xây dựng). 

Bộ trưởng Rene Mesa Villafana chứng kiến Lễ ký thỏa thuận giữa TCty Viglacera và Tập đoàn VLXD Cuba.

Thay mặt lãnh đạo TCty Viglacera, Tổng Giám đốc Nguyễn Anh Tuấn vui mừng được đón tiếp Bộ trưởng Rene Mesa Villafana và các thành viên đoàn công tác của Bộ Xây dựng Cuba sang thăm và làm việc với TCty Viglacera.

Báo cáo khái quát với Bộ trưởng Rene Mesa Villafana về quá trình xây dựng và trưởng thành của TCty Viglacera, Tổng Giám đốc Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, hiện nay Viglacera đã trải qua nhiều giai đoạn phấn đấu, tái cơ cấu và trở thành một doanh nghiệp hàng đầu của Bộ Xây dựng trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, phát triển bất động sản, tiên phong trong lĩnh vực phát triển nhà ở xã hội.

Toàn cảnh buổi làm việc của Bộ trưởng Rene Mesa Villafana tại TCty Viglacera.

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo TCty Viglacera, Bộ trưởng Rene Mesa Villafana cho biết, hơn một năm nay, với mục tiêu nghiên cứu việc thành lập công ty liên doanh với Viglacera về sản xuất sứ vệ sinh và gạch ốp lát, Bộ Xây dựng Cuba đã tìm hiểu kỹ về Viglacera và thấy được sự phát triển rất mạnh mẽ của Viglacera - một đơn vị có tổ chức chặt chẽ và kinh doanh hiệu quả.

Theo Bộ trưởng Rene Mesa Villafana, mặc dù hiện nay cũng có nhiều đối tác, doanh nghiệp nước ngoài muốn hợp tác đầu tư, kinh doanh tại Cuba trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, nhưng với những tình cảm tốt đẹp và quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời với Việt Nam, phía Cuba mong muốn hợp tác với TCty Viglacera để thành lập một liên doanh đầu tiên với Việt Nam để sản xuất và kinh doanh sứ vệ sinh, gạch ốp lát tại Cuba.

Bộ trưởng Rene Mesa Villafana thăm Công ty Cổ phần Sứ Thanh Trì.

Với nhu cầu rất lớn của thị trường Cuba nói riêng và thị trường Mỹ La tinh nói chung, cùng với tiềm lực và kinh nghiệm của Viglacera, Bộ trưởng Rene Mesa Villafana tin tưởng rằng, sau khi được thành lập và đi vào hoạt động, công ty liên doanh giữa Viglacera và Tập đoàn VLXD của Cuba sẽ thành công và ngày càng phát triển. Về phần mình, Bộ trưởng Rene Mesa Villafana khẳng định, Bộ Xây dựng Cuba sẽ làm hết sức mình và tạo điều kiện thuận lợi cho công ty liên doanh với Viglacera đi vào vận hành hiệu quả.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Rene Mesa Villafana và các thành viên đoàn công tác của Bộ Xây dựng Cuba đã chứng kiến Lễ ký kết Thỏa thuận tiến độ công việc thành lập liên doanh giữa TCty Viglacera và Tập đoàn VLXD Cuba./.


Minh Tuấn
 

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)