Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh tiếp Phó Chủ tịch Cục quản lý nước Hà Lan

Thứ tư, 30/03/2016 16:36
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 30/3/2016 tại Trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đã có buổi tiếp và làm việc với Giáo sư Stefan Kuks - Phó Chủ tịch Cục quản lý nước Hà Lan về những cơ hội hợp tác giữa hai bên.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh tiếp và làm việc với Giáo sư Stefan Kuks.

Vui mừng đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, ông Stefan Kuks bày tỏ cám ơn Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh và các cộng sự của Bộ Xây dựng đã dành thời gian tiếp, đồng thời thông tin với Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh về việc Cục Quản lý nước Hà Lan và Cục Hạ tầng kỹ thuật Bộ Xây dựng đã ký kết Thư định hướng hợp tác vào sáng nay trong khuôn khổ Phiên họp lần thứ V của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Hà Lan về thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước.

Ông Stefan Kuks cho biết, Cục Quản lý nước Hà Lan là một cơ quan công, có trách nhiệm quản lý và thực hiện các dự án liên quan đến ngành nước của Hà Lan. Cục có 24 phân ban khác nhau và chịu trách nhiệm về nhiều lĩnh vực, trong đó có cấp nước, thoát nước, phòng chống lũ lụt, nạo vét, xử lý nước thải…Nguồn kinh phí hoạt động của Cục được hỗ trợ từ ngân sách công bằng các khoản thuế, phí về sử dụng nước và xử lý nước thải.

Ông Stefan Kuks cũng cho biết, ở Hà Lan, lĩnh vực cấp nước do các doanh nghiệp tư nhân đảm nhiệm còn xử lý nước thải là do Nhà nước chịu trách nhiệm.

Tại buổi làm việc, ông Stefan Kuks mong muốn tìm hiểu các lĩnh vực mà hai bên có thể hợp tác trong thời gian tới.

Đánh giá cao hiệu quả hoạt động và các kinh nghiệm thực tiễn của Cục Quản lý nước Hà Lan, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh cho biết, hiện nay Việt Nam đang đứng trước những thách thức to lớn do vấn đề biến đổi khí hậu như hạn hán, xâm nhập mặn, triều cường, ngập lụt và sạt lở đất. Trong phạm vi chịu trách nhiệm quản lý nhà nước về lĩnh vực cấp nước, thoát nước và xử lý nước thải, Bộ Xây dựng mong muốn và đề nghị Cục Quản lý nước Hà Lan hợp tác trong việc chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thể chế cũng như cung cấp chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật. Bên cạnh đó, theo chủ trương của Chính phủ về tăng cường hợp tác công – tư trong ngành nước của Việt Nam, Bộ Xây dựng mong muốn Cục Quản lý nước Hà Lan, Đại sứ quán Hà Lan kêu gọi các doanh nghiệp Hà Lan tham gia các dự án mà Việt Nam sắp tới sẽ triển khai tại các khu vực chịu ảnh hưởng lớn của biến đổi khí hậu, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh và vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh cũng đánh giá cao sự kiện Cục Quản lý nước Hà Lan và Cục Hạ tầng kỹ thuật Bộ Xây dựng vừa ký kết Thư định hướng hợp tác – thể hiện sự quan tâm và mong muốn của Bộ Xây dựng về tăng cường hợp tác với Cục Quản lý nước Hà Lan trong các lĩnh vực liên quan đến ngành nước. Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh cũng cho biết, trên cơ sở Thư định hướng hợp tác đã ký kết, Bộ Xây dựng sẽ cụ thể hóa nội dung thành các chương trình, dự án hợp tác giữa hai bên./.


Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)