Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh làm việc với Kiểm toán Nhà nước

Thứ hai, 28/03/2016 14:50
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/3/2016, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh có buổi làm việc với Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng về việc kiểm toán Chương trình đô thị miền núi phía Bắc (Chương trình). Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố tham dự Chương trình, gồm: Hòa Bình, Thái Nguyên, Yên Bái, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Tuyên Quang.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh và Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh cho biết, Bộ Xây dựng vừa tổ chức sơ kết một năm thực hiện Chương trình đô thị miền núi phía Bắc với sự tham dự của chuyên gia Ngân hàng Thế giới và đại diện UBND các tỉnh tham gia Chương trình, nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được cũng như đúc rút những kinh nghiệm sau một năm triển khai các dự án.

Đến nay, sau một năm thực hiện Chương trình, đã có 38 hạng mục công trình được triển khai thi công, trong đó 12 hạng mục công trình đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng, có 6/7 đô thị được đánh giá hoàn thành 5/5 chỉ số giải ngân cho năm 2015 và sẽ được giải ngân đầy đủ nguồn vốn IDA phân bổ cho từng thành phố.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh cho biết, nhằm đánh giá đầy đủ hiệu quả đầu tư của Chương trình, đồng thời thực hiện các điều khoản tham chiếu giữa Tổng Kiểm toán Nhà nước với Ngân hàng Thế giới, việc tiến hành kiểm toán Chương trình là cần thiết. Do đó, Bộ Xây dựng mong muốn có sự phối hợp hiệu quả giữa Tổng Kiếm toán Nhà nước với Bộ Xây dựng và với UBND các tỉnh tham gia Chương trình.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh đề nghị UBND các tỉnh tham gia Chương trình tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ Ban quản lý dự án chuẩn bị đầy đỷ các loại hồ sơ cần thiết phục vụ công tác kiểm toán, để đoàn công tác của Kiểm toán Nhà nước thực hiện nhiệm vụ một cách thuận lợi, nhanh chóng và mang lại kết quả cao.
 

Trần Đình Hà
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)