Đề án 1511 đang được triển khai hiệu quả

Thứ sáu, 21/08/2015 15:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/8/2015, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo Đề án “Tăng cường năng lực kiểm định chất lượng công trình xây dựng ở Việt Nam” (Đề án 1511).

Buổi họp của Ban Chỉ đạo Đề án 1511 tại Bộ Xây dựng

Đến nay, Đề án 1511 đã được triển khai một cách tích cực, đồng bộ với sự phối hợp hiệu quả của Bộ Xây dựng với các Bộ, ngành có liên quan trong việc tổ chức xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về điều chỉnh các hoạt động thí nghiệm, kiểm định, giám định, quan trắc trong lĩnh vực xây dựng. Một số nội dung nghiên cứu của Đề án đã được đưa vào các văn bản quy phạm pháp luật và được Quốc hội, Chính phủ cũng như được Bộ Xây dựng ban hành theo thẩm quyền.

Đến tháng 6/2015, Đề án 1511 đã tổ chức đào tạo, nâng cao trình độ về nghiệp vụ thí nghiệm, kiểm định và quan trắc công trình xây dựng cho 2.800 lượt cán bộ của gần 20 tỉnh, thành phố. Bên cạnh đó, việc đầu tư trang thiết bị kiểm định bước đầu đã tạo điều kiện nâng cao năng lực cho Trung tâm kiểm định ở các địa phương, giúp Sở Xây dựng các tỉnh kiểm soát tốt hơn chất lượng công trình xây dựng…

Đề án 1511 đã giúp hoàn thiện hệ thống các tiêu chuẩn, quy trình kỹ thuật, rà soát, nghiên cứu xây dựng chương trình đào tạo và hoàn thiện các bộ tài liệu giảng dạy về công tác thí nghiệm, kiểm định, quan trắc trong lĩnh vực xây dựng, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ trong nước và nước ngoài.

Nhằm tạo cơ hội để cập nhật thông tin và trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị, năm 2013 – 2014 Bộ Xây dựng đã tổ chức các hội thảo về công nghệ kiểm định và quan trắc công trình xây dựng, hội thảo quốc tế xoay quanh các vấn đề về kinh nghiệm trong quan trắc, kiểm định xây dựng, nguyên nhân và giải pháp phòng ngừa sự cố, tăng cường công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đánh giá: Đến thời điểm này, Đề án 1511 đã từng bước đi vào thực tế cuộc sống, vấn đề quan trắc trong xây dựng được quan tâm và dần trở nên phổ biến. Cùng với đó, công tác giám định, kiểm định lại cũng được chú trọng và triển khai thường xuyên, hiệu quả.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng yêu cầu Ban chỉ đạo Đề án 1511 gửi thông báo đề nghị UBND các tỉnh khẩn trương phê duyệt các dự án thành phần thuộc Đề án 1511, đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch đi kiểm tra tính hiệu quả thực tế ở các đơn vị đã được đầu tư theo Đề án.
 

Trần Đình Hà – Mai Anh
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)