Khẩn trương hoàn thiện Bộ cơ sở dữ liệu cấp thoát nước đô thị Việt Nam

Thứ tư, 19/08/2015 11:52
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/8/2015, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh chủ trì hội nghị góp ý xây dựng Bộ cơ sở dữ liệu cấp thoát nước đô thị Việt Nam, thuộc dự án Cấp nước và nước thải đô thị. Tham dự hội nghị có đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, trường Đại học Kiến trúc, Hội Cấp nước thoát Việt Nam, lãnh đạo các doanh nghiệp cấp thoát nước.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh nhấn mạnh tầm quan trọng của Bộ cơ sở dữ liệu cấp thoát nước đối với công tác quản lý Ngành, quản lý Nhà nước trong lĩnh vực cấp thoát nước, đối với các doanh nghiệp cấp thoát nước.

Các đại biểu tham dự hội nghị nhận định việc xây dựng Bộ cơ sở dữ liệu cấp thoát nước đô thị Việt Nam là đặc biệt cần thiết, cần nhanh chóng hoàn thiện và áp dụng vào thực tiễn. Góp ý vào bản dự thảo, các đại biểu cho rằng Bộ cơ sở dữ liệu cấp thoát nước đô thị Việt Nam phải có xếp hạng, đánh giá và nên dùng từ “giá dịch vụ” thay cho “phí dịch vụ”. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng góp ý đơn vị soạn thảo cần lưu ý đến hệ thống thu gom và xử lý nước thải, trong đó tập trung vào số đầu mối kết nối với hệ thống thu gom nước thải.

Nói về mục tiêu của Bộ cơ sở dữ liệu cấp thoát nước đô thị Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh cho rằng Bộ cơ sở dữ liệu không chỉ phục vụ công tác quản lý Ngành mà còn có vai trò quan trọng đối với các nhà tài trợ, tổ chức quốc tế, nhà đầu tư cũng như đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cấp thoát nước và cả người sử dụng dịch vụ. Do đó, Bộ cơ sở dữ liệu cần có tính thực tiễn cao, đồng nhất và liên quan đến quản trị các loại hình công ty.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh yêu cầu Cục Hạ tầng kỹ thuật khẩn trương làm việc với các bên tư vấn, các doanh nghiệp để nhanh chóng hoàn thiện và nâng cao chất lượng Bộ cơ sở dữ liệu cấp thoát nước đô thị Việt Nam.
 

Trần Đình Hà – Mai Anh
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)