Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng làm việc tại Bộ Xây dựng

Thứ ba, 23/06/2015 14:24
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng nay, ngày 23/6/2015, Đoàn kiểm tra số 7 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng do Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Bộ Xây dựng. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, các đồng chí Thứ trưởng và đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và một số Tổng Công ty trực thuộc Bộ Xây dựng cùng dự buổi làm việc với Đoàn.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng báo cáo tại buổi làm việc

Thay mặt Đoàn kiểm tra số 7, Phó trưởng đoàn kiểm tra Hà Ngọc Chiến - Phó Ban Nội chính Trung ương đã công bố Quyết định của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng ban hành Kế hoạch kiểm tra, giám sát và đôn đốc công tác phòng chống tham nhũng tại một số Bộ, ngành, địa phương năm 2015 và Kế hoạch làm việc của Đoàn kiểm tra tại Bộ Xây dựng.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã trình bày Báo cáo khái quát về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Xây dựng đối với công tác phòng chống tham nhũng, thể hiện trên các mặt: tổ chức triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống tham nhũng; Ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện công tác phòng chống tham nhũng trong các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng; Chỉ đạo xử lý các vụ việc nổi cộm, lồng ghép các nội dung ngăn ngừa lãng phí, thất thoát và phòng chống tham nhũng trong các văn bản quy phạm pháp luật mà Bộ chủ trì soạn thảo trình các cơ quan thẩm quyền ban hành, hoặc do Bộ ban hành theo thẩm quyền; hoàn thiện các quy chế, quy định về công tác cán bộ; các kết quả đạt được trong công tác phòng chống tham nhũng và một số kiến nghị.
 

Trưởng đoàn kiểm tra Huỳnh Phong Tranh – Tổng Thanh tra Chính phủ phát biểu kết luận buổi làm việc
 

Sau khi nghe Báo cáo của Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng và ý kiến của các thành viên trong đoàn đề nghị làm rõ, bổ sung cho Báo cáo, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh - Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, nội dung báo cáo đầy đủ, số liệu phong phú và bám sát đề cương theo hướng dẫn, thành phần dự họp đầy đủ.

Qua Báo cáo cho thấy, kết quả thực hiện Ban Cán sự Đảng Bộ xây dựng và các đơn vị trực thuộc đạt nhiều kết quả tốt, trước hết là thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng về công tác phòng chống tham nhũng, đặc biệt là các Nghị quyết, Nghị định của Chính phủ trong công tác này. Trên cơ sở đó triển khai nhiều hoạt động như tuyên truyền nâng cao nhận thức, thể hiện vai trò trách nhiệm, cho đến các giải pháp phòng ngừa, thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý các hành vi tiêu cực. Đặc biệt là vai trò của Ban Cán sự và của lãnh đạo Bộ được thể hiện rất rõ trong Báo cáo.
 

Toàn cảnh buổi làm việc
 

Đồng chí Huỳnh Phong Tranh đề nghị Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Xây dựng tiếp thu ý kiến của các thành viên đoàn kiểm tra để bổ sung, hoàn thiện báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng để tổng hợp, báo cáo Bộ Chính trị.

Đồng chí Huỳnh Phong Tranh cũng trong biết, sau buổi làm việc này, theo Kế hoạch, Đoàn kiểm tra sẽ có các buổi làm việc với 07 đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng, bao gồm: Cục Quản lý Hoạt động Xây dựng, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Viện Kinh tế xây dựng, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển nhà và đô thị (HUD), Tổng Công ty công nghiệp xi măng Việt Nam (VICEM), Tổng Công ty Phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam (IDICO)./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)