Góp ý kiến cho Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 35/2008/NĐ-CP của Chính phủ

Thứ năm, 18/06/2015 14:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/6/2015 tại Trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh đã chủ trì cuộc họp lần thứ nhất của Ban soạn thảo Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2008/NĐ-CP của Chính phủ về xây dựng, quản lý và sử dụng nghĩa trang. Tham dự cuộc họp có đại diện các Bộ, ngành có liên quan và các đơn vị chức năng thuộc Bộ Xây dựng.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh chủ trì cuộc họp

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh - trưởng Ban Soạn thảo cho biết, căn cứ chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ và Bộ Xây dựng, thực hiện nhiệm vụ xây dựng Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 35/2008/NĐ-CP, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định số 262 ngày 06/3/2015 về thành lập Ban Soạn thảo và Tổ biên tập xây dựng Nghị định này. Dự thảo Nghị định đã được Tổ biên tập mà thường trực là Cục Hạ tầng kỹ thuật Bộ Xây dựng chuẩn bị và đưa ra lấy ý kiến các thành viên Ban Soạn thảo tại cuộc họp này.

Theo Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh, Nghị định số 35/2008/NĐ-CP của Chính phủ ban hành đến nay đã đi vào cuộc sống được 7 năm. Qua theo dõi việc thực hiện cho thấy, Nghị định này đã giúp các địa phương thực hiện tốt và hiệu quả hơn công tác quản lý, đầu tư xây dựng và sử dụng nghĩa trang. Tuy nhiên, cho đến nay đã phát sinh một số yếu tố mới đòi hỏi phải sửa đổi, bổ sung Nghị định số 35 cho phù hợp với các quy định mới của Luật Đất đai, Luật Xây dựng, Luật Bảo vệ môi trường… mới ban hành, cũng như những quy định mới về việc xã hội hóa về đầu tư xây dựng nghĩa trang.

Tại cuộc họp này, các thành viên Ban Soạn thảo đại diện các Bộ: Khoa học và Công nghệ; Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tư pháp đã cho ý kiến cụ thể về các nội dung cần sửa đổi, bổ sung Nghị định số 35/2008/NĐ-CP.

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên Ban Soạn thảo, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đề nghị Tổ biên tập tiếp thu tất cả các ý kiến đóng góp để nghiên cứu đưa vào dự thảo. Với những vấn đề còn ý kiến khác nhau, sẽ tiếp tục đưa ra các hội thảo để lấy ý kiến rộng rãi./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)