Kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Quản lý đô thị - Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Thứ sáu, 19/06/2015 13:31
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 19/6/2015, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Khoa Quản lý đô thị đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Quản lý đô thị. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đến dự.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn phát biểu tại buổi Lễ

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Hồng Quân - nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam Trần Ngọc Chính - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Nhà giáo nhân dân, GS.TSKH. KTS. Nguyễn Thế Bá; PGS.TS Vương Ngọc Lưu - Hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc Hà Nội; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện của Bộ Xây dựng; các Hội, Hiệp hội chuyên ngành xây dựng; đại diện các UBND, Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố; các giảng viên và sinh viên Khoa Quản lý đô thị…

Hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc Hà Nội Vương Ngọc Lưu phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, PSG.TS Vương Ngọc Lưu cho biết, năm 2005 Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã thành lập Khoa Quản lý đô thị trên cơ sở Trung tâm quản lý đô thị - đơn vị được thành lập năm 2001, được Bộ Xây dựng giao nhiệm vụ đào tạo bậc đại học và sau đại học lĩnh vực quản lý đô thị. Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội là trường đại học đầu tiên trong cả nước đào tạo bậc đại học trong lĩnh vực này. Năm 2012, Khoa Quản lý đô thị được Bộ Xây dựng giao thêm nhiệm vụ đào tạo kỹ sư chuyên ngành kinh tế xây dựng. Với mục tiêu đào tạo kỹ sư quản lý đô thị và kỹ sư kinh tế xây dựng có năng lực đảm nhận những công việc liên quan đến công tác phát triển đô thị ở các cấp từ Trung ương đến địa phương, Khoa Quản lý đô thị đã không ngừng cải tiến, hoàn thiện và đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy tiên tiến nhằm đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực phục vụ công tác quản lý đô thị của đất nước trong thời kỳ đổi mới và phát triển.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho lãnh đạo Khoa Quản lý đô thị

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đánh giá cao và biểu dương nỗ lực vượt qua khó khăn và những thành tích của tập thể cán bộ, giảng viên Khoa Quản lý đô thị đã đạt được trong 10 năm qua trong việc thực hiện nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học, đóng góp cho việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực làm công tác quản lý đô thị của cả nước.

Các đại biểu dự buổi Lễ

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, tại buổi Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Quản lý đô thị, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho tập thể, cá nhân Khoa Quản lý đô thị đã có thành tích xuất sắc năm 2014./.


Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)