Đoàn giám sát của Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm việc với Bộ Xây dựng

Thứ ba, 09/06/2015 15:46
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 9/6/2015, đoàn Ủy ban kiểm tra Trung ương do Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Phạm Thị Hòe làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Bộ Xây dựng trong khuôn khổ kế hoạch giám sát đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc với đoàn giám sát có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, các đồng chí Thứ trưởng: Bùi Phạm Khánh, Phan Thị Mỹ Linh, Lê Quang Hùng; lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng, Văn phòng, Thanh tra Bộ; lãnh đạo các tổng công ty trực thuộc Bộ Xây dựng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Thị Hòe cho biết, được sự phối hợp chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng, kết quả của cuộc giám sát đã hoàn thành trên cơ sở tự báo cáo, tự đánh giá của Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng.

Báo cáo của đoàn giám sát về kết quả giám sát đối với Đảng bộ, Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng nêu rõ: Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng luôn phối hợp chặt chẽ với các Cơ quan Trung ương, Chính phủ, Quốc hội, các Bộ, ngành, địa phương để kịp thời tổ chức, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đã được Đảng và Nhà nước giao. Tập thể Ban Cán sự Đảng luôn giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết, nghiêm túc thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tập thể Ban Cán sự Đảng đã xây dựng, ban hành quy chế làm việc. Hoạt động của Ban Cán sự Đảng thực hiện theo quy chế làm việc và các quy định của Đảng: Làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, phát huy vai trò của người đứng đầu và cá nhân từng đồng chí lãnh đạo trong chi Bộ và thành viên Ban Cán sự Đảng; Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí trong lãnh đạo theo từng lĩnh vực công tác; Việc phân công nhiệm vụ được sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ. Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng đã bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ: Tập trung chỉ đạo xây dựng và hoàn thiện thể chế quản lý nhà nước ngành Xây dựng nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng công trình và hiệu quả sử dụng vốn đầu tư xây dựng; Phát triển đô thị và nông thôn theo hướng hiện đại, có bản sắc, thống nhất theo quy hoạch, kế hoạch phát triển; Quản lý, điều tiết, kiểm soát thị trường bất động sản, nhà ở theo cơ chế thị trường định hướng XHCN. Phát triển thị trường vật liệu xây dựng theo quy hoạch, đáp ứng yêu cầu sử dụng trong nước và xuất khẩu; việc phát triển và quản lý nhà ở xã hội theo chiến lược nhà ở quốc gia tiếp tục được đẩy mạnh và ngày càng đáp ứng tốt hơn như cầu nhà ở của người dân. Thường xuyên có sự phối hợp chặt chẽ với Đảng bộ trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, học tập, quán triệt theo các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; Đẩy mạnh công tác rèn luyện đội ngũ cán bộ Đảng viên, công chức, viên chức và người lao động khối Cơ quan Bộ và công tác tổ chức cán bộ, công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm,miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật cán bộ. Xây dựng Đảng Bộ cơ quan trong sạch vững mạnh. Trong công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ luôn thể hiện vai trò lãnh đạo của Đảng, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, đảm bảo thống nhất cao trong các cấp ủy Đảng và tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác của Bộ trong việc quản lý đa ngành, đa lĩnh vực. Thực hiện lãnh đạo công tác kiểm tra theo điều lệ Đảng. Ban lãnh đạo đã chỉ đạo, phân công các thành viên Ban Cán sự Đảng thực hiện tốt các cuộc kiểm tra, giám sát của Đảng, Quốc hội. Chỉ đạo thanh tra Bộ Xây dựng đẩy mạnh công tác thanh tra, giải quyết tố cáo, thực hiện xem xét xử lý trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân vi phạm theo quy định.

Bên cạnh những ưu điểm và kết quả đã đạt được trong lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng, báo cáo cũng đã nêu lên một số tồn tại và hạn chế .Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng đều nhất trí với nội dung của bản báo cáo đồng thời cũng đưa ra các ý kiến bổ sung, điều chỉnh, sửa đổi trong nội dung, cách sử dụng từ ngữ sao cho phù hợp với tình hình thực tế của ngành Xây dựng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhất trí với những nội dung trong bản báo cáo và cảm ơn những ý kiến sâu sắc của đoàn giám sát về thực trạng hoạt động, những tồn tại và hạn chế cần phải khắc phục trong tất cả các lĩnh vực của Bộ Xây dựng. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng đã nêu ra những vấn đề cần chỉnh sửa, bổ sung trong báo cáo đồng thời đề nghị các đồng chí trong Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng phối hợp với đoàn giám sát - Ủy ban kiểm tra Trung ương thống nhất về những nội dung cần chỉnh sửa.


Kim Nhạn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)