Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng tham dự Lễ phát động chiến dịch “Thanh niên tình nguyện Hè 2015”

Thứ sáu, 29/05/2015 07:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2015 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức đã diễn ra trong không khí vui tươi, hứng khởi của 5.000 đoàn viên thanh niên tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, thành phố Thái Nguyên, ngày 28/5. Tham dự Lễ ra quân có đồng chí Bùi Chí Hiếu - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng.

Với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, tháng 7 được chọn là “Tháng cao điểm của chiến dịch Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2015.

Với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2015 được tổ chức triển khai từ 01/6 đến 31/8/2015 và chọn tháng 7 là “Tháng cao điểm của chiến dịch”.

Phát biểu tại buổi Lễ ra quân, ông Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho biết: Năm 2015, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã cùng công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam ký kết hoạt động phối hợp trong 3 năm với mục tiêu đồng hành cùng thanh niên tình nguyện trong các hoạt động vì cộng đồng, trong rèn luyện và nâng cao sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Chiến dịch sẽ được triển khai rộng khắp, hiệu quả, thiết thực, an toàn và bền vững, gắn với nhu cầu thực tế từng địa phương, đơn vị. Các hoạt động trong chiến dịch tập trung vào tính chuyên sâu theo lĩnh vực, chuyên môn, thế mạnh; tập trung các mô hình, công trình thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

Bên cạnh chủ đề chung của cả chiến dịch, các cấp bộ Đoàn cũng tổ chức tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng theo định hướng của Trung ương Đoàn, cụ thể: Vì đàn em thân yêu (tháng 6); Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn (tháng 7)…

Cùng phát động Chiến dịch của Ban Bí thư TW Đoàn, ông Nguyễn Phi Long nhấn mạnh: Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2014, 2015, Trung ương Đoàn tiếp tục triển khai chiến dịch thanh niên tình nguyện hè theo các tuyến đối tượng. Theo đó, chương trình tiếp sức mùa thi và chiến dịch tình nguyện mùa Hè xanh triển khai trong sinh viên và cán bộ, giảng viên trẻ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp; chiến dịch tình nguyện hành quân xanh triển khai trong thanh niên lực lượng vũ trang; Chiến dịch tình nguyện hoa phượng đỏ triển khai trong học sinh và giáo viên trẻ trung học phổ thông, trung tâm GGTX…

Hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2015, ngày 30/5 tới đây, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với Diễn đàn Hoạt động từ thiện, Tập đoàn Etech Vietnam, Cán bộ Khu Công vụ Chính phủ Hoàng Cầu và Trung tâm tình nguyện Quốc gia tổ chức chương trình mùa Hè yêu thương và trao 100 suất quà cho các em nhỏ bị nhiễm HIV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Ba Vì (Hà Nội).

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)