Tập huấn sử dụng chữ ký số tại Bộ Xây dựng

Thứ tư, 27/05/2015 14:59
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 27/5/2015 tại Trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Trung tâm Thông tin Bộ Xây dựng đã phối hợp với Văn phòng Bộ Xây dựng, Ban Cơ yếu Chính phủ và Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Hội nghị tập huấn về sử dụng chữ ký số.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị có sự tham gia của hơn 30 cán bộ, công chức các Cục, Vụ, Thanh tra, Văn phòng Bộ Xây dựng.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Đặng Kim Giao – Giám đốc Trung tâm Thông tin cho biết, hiện nay, Chính phủ đã triển khai văn bản điện tử, trong đó yêu cầu 100% văn bản trình Chính phủ phải được gửi dưới dạng văn bản điện tử.

Việc triển khai chữ ký số chuyên dùng tại cơ quan Bộ Xây dựng nhằm nâng cao tính an toàn, bảo mật và tin cậy của văn bản khi truyền qua môi trường mạng, nâng cao hiệu quả phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng; Tăng cường sử dụng văn bản điện tử, hạn chế sử dụng văn bản giấy trong cơ quan Bộ Xây dựng qua việc sử dụng chữ ký số, đảm bảo an toàn dữ liệu cho ứng dụng thư điện tử, các phần mềm ứng dụng khi cập nhật, trao đổi dữ liệu trên mạng.

Tại Hội nghị, các cán bộ, công chức của Bộ Xây dựng đã được giới thiệu tổng quan về chữ ký số, cách thức sử dụng chữ ký số, hướng dẫn cài đặt phần mềm chứng thư điện tử. Các kiến thức, kỹ năng được phổ biến tại Hội nghị sẽ là những kinh nghiệm bổ ích và thiết thực đối với cán bộ, công chức các cơ quan đơn vị trong quá trình tác nghiệp gửi, nhận và theo dõi các văn bản điện tử.


Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)