Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh làm việc với đoàn chuyên gia JICA về Dự án Tăng cường năng lực trong công tác lập dự toán chi phí, quản lý hợp đồng, chất lượng an toàn trong các dự án xây dựng

Thứ ba, 26/05/2015 16:07
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 26/5/2015, tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã có buổi làm việc với đoàn chuyên gia JICA về Dự án Tăng cường năng lực trong công tác lập dự toán chi phí, quản lý hợp đồng, chất lượng an toàn trong các dự án xây dựng.

Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh làm việc với đoàn chuyên gia Nhật Bản

Tham dự buổi làm việc về phía Bộ Xây dựng có: Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Kinh tế xây dựng, Cục Quản lý hoạt động xây dựng, Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng. Về phía Nhật Bản có sự tham dự của các chuyên gia, cố vấn và các điều phối viên của Dự án.


Thay mặt cho đoàn chuyên gia, ông Shoichi Takada – Cố vấn trưởng Dự án đã trình bày sơ lược về Dự án. Theo đó, đây là một dự án có tính chất và nội dung tương đối phức tạp gồm 5 đầu ra, các đầu ra này có mối liên hệ chặt chẽ với nhau và điều quan trọng chính là vai trò, trách nhiệm của các chuyên gia đối tác từ phía Việt Nam. Vì Dự án có 5 đầu ra cho nên các ban quản lý dự án hợp phần cũng được thống nhất phân chia với vai trò hết sức quan trọng. Phía chuyên gia cũng đã có buổi làm việc chi tiết với các Cục, Vụ của Bộ Xây dựng và cũng đang tiến hành hoàn thiện đề cương Dự án. Đề cương này được phát triển từ báo cáo khởi động, các ý kiến từ các Cục, Vụ sau các cuộc thảo luận và sẽ trình lên Bộ Xây dựng vào đầu tháng 6/2015. Phía Nhật Bản hy vọng sẽ nhận được sự đóng góp hỗ trợ từ phía Bộ Xây dựng Việt Nam.

Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh cho biết, phía Việt Nam cũng đang khẩn trương xúc tiến Dự án này. Việc triển khai dự án này cũng là nội dung hợp tác quan trọng trong cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo hai bộ MLIT và Bộ Xây dựng trong thời gian sắp tới tại Hà Nội. Bộ Xây dựng sẽ bố trí và bàn giao các văn phòng làm việc cho các chuyên gia hợp phần.

Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh thống nhất với những trao đổi của phía Nhật Bản về việc triển khai Dự án. Thứ trưởng thay mặt Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng trực tiếp theo dõi Dự án, đồng thời Vụ Hợp tác quốc tế sẽ đóng vai trò là Ban điều phối Dự án, Vụ Kinh tế xây dựng phụ trách các vấn đề về chi phí, Cục Giám định phụ trách về vấn đề chất lượng, Cục Quản lý hoạt động xây dựng sẽ theo dõi mảng hoạt động xây dựng. Đây là các đơn vị chính của Bộ Xây dựng thực hiện đề án này. Ngoài ra, Bộ Xây dựng cũng đề nghị các cơ quan chuyên môn khác như Cục Hạ tầng Kỹ thuật, Viện Kiến trúc quy hoạch, Viện Kinh tế, Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị sẽ tham gia khi cần thiết. Bộ Xây dựng cũng khuyến khích Các Hội, các tổ chức phi chính phủ tham gia để đề án được triển khai tốt hơn.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh thống nhất với phía Nhật Bản trong việc tiến hành trao đổi kỹ hơn về đề cương Dự án và tổ chức cuộc họp khởi động chính thức giữa các chuyên gia với các Cục, Vụ của Bộ Xây dựng trong đầu tháng 6 tới đây.
 

Kim Nhạn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)