Đảng bộ BQLDA ĐHQG Hà Nội xứng danh Đảng bộ trong sạch vững mạnh

Thứ tư, 20/05/2015 15:22
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19/5/2015, BQLDA đầu tư xây dựng ĐHQG Hà Nội đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ 2, nhiệm kỳ 2015-2020. Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Hồng Khải - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan Bộ Xây dựng, Chánh Văn phòng Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng.

Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ BQLDA ĐHQG Hà Nội thành công tốt đẹp.

Đảng bộ BQLDA đầu tư xây dựng ĐHQL tại Hòa Lạc hiện có 7 chi bộ với 53 đảng viên, trong đó 51 đảng viên chính thức và 2 đảng viên dự bị. Trong nhiệm kỳ qua, với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Xây dựng cùng với quyết tâm của lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động của BQLDA, Đảng bộ BQLDA đã đạt được những thành tích đáng phấn khởi.

Đặc biệt là ổn định tổ chức, sắp xếp lại một số vị trí chủ chốt, sửa đổi bổ sung và ban hành một số quy chế, quy định về quản lý, rà soát lại chức năng nhiệm vụ các đơn vị trực thuộc, điều chỉnh lại cho phù hợp với từng giai đoạn.

Cùng với đó, BQLDA đã phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Thạch Thất trong việc xây dựng kế hoạch, tiến độ GPMB và dự toán kinh phí để thực hiện dự án. Qua đó đã tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, GPMB để đảm bảo hoàn thành công tác GPMB của các dự án ưu tiên đầu tư giai đoạn I, UBND TP Hà Nội đã được Chính phủ cho áp dụng cơ chế đặc thù trong công tác bồi thường, hỗ trợ GPMB và tái định cư của dự án, tạm giao diện tích đất của Bộ Tư lệnh Pháo binh vướng vào mặt bằng thi công tuyến đường số 3...

Nhằm tháo gỡ những vướng mắc trong cơ chế triển khai dự án tái định cư (TĐC), BQLDA đã đề xuất với Bộ Xây dựng giao UBND huyện Thạch Thất làm chủ đầu tư để chủ động trong tổ chức thực hiện dự án TĐC. Trước đó, BQLDA đã phối hợp với UBND huyện Thạch Thất, tham gia về mặt chuyên môn để trình UBND TP Hà Nội phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết 1/500 và trình Bộ Xây dựng phê duyệt điều chỉnh dự án khu TĐC QG-HN 01.

Trong nhiệm kỳ qua, BQLDA đã phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn tiến hành lập đề án quy hoạch tổng thể xây dựng ĐHQG Hà Nội (đề án) để làm cơ sở pháp lý triển khai các dự án thành phần. Ngày 18/10/2013, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 1907/QĐ-TTg phê duyệt đề án.

Sau khi đề án được phê duyệt, BQLDA đã tích cực triển khai lập dự án đầu tư các dự án thành phần để trình Bộ Xây dựng phê duyệt: Dự án đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung (QG-HN 02), dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Giáo dục Quốc phòng (QG-HN 04) và dự án đầu tư xây dựng Trường Đại học khoa học tự nhiên (QG-HN 07).

Ngày 21/11/2014, BQLDA đã tổ chức lễ bàn giao nhà công vụ số 1 và Phân khu Nam KTX số 4 cho ĐHQG Hà Nội đưa vào sử dụng. Các công trình khu KTX số 4 sẽ được ĐHQGHN sử dụng để đưa khoảng 2 vạn sinh viên mỗi năm lên học tập quốc phòng.

Ngày 24/5 tới, ĐHQG Hà Nội sẽ đưa 1.200 sinh viên lên học đợt đầu về giáo dục quốc phòng. Khu nhà Công vụ dùng làm nơi bố trí chỗ nghỉ cho giảng viên thỉnh giảng, tổ chức hội nghị, hội thảo... Đây là dấu mốc quan trọng để dự án bước vào giai đoạn vừa đầu tư vừa khai thác sử dụng từng phần, phát huy hiệu quả vốn đầu tư của Nhà nước...

Dự án đạt được những thành quả trên là nhờ Đảng bộ BQLDA đã phổ biến, quán triệt kịp thời đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của Đảng ủy Bộ Xây dựng đến từng cán bộ, đảng viên, nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất, kiến nghị của cán bộ, đảng viên, có biện pháp giải quyết kịp thời những vấn đề thuộc về trách nhiệm của Đảng bộ.

Những chuyển biến đó đã góp phần tăng cường sự đoàn kết nhất trí trong Đảng, cổ vũ CBVC tích cực góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, từng bước củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên đối với Đảng bộ.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Hồng Khải, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan Bộ Xây dựng đánh giá cao tiến độ dự án, đặc biệt là từ năm 2014 dưới sự lãnh đạo có nhiều đổi mới của Đảng bộ BQLDA.

Danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh năm 2014 là ghi nhận rất xứng đáng dành cho những nỗ lực và kết quả mà Đảng bộ BQLDA đã đạt được. Bên cạnh đó, Đảng bộ BQLDA đã thực hiện nghiêm túc sinh hoạt chi bộ, nâng cao công tác quần chúng cũng như công tác dân vận...

Đồng chí Nguyễn Hồng Khải bày tỏ tin tưởng với sự đoàn kết, quyết tâm, Đảng bộ BQLDA sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng bộ Bộ Xây dựng giao trong năm 2015 cũng như trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Tại Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới, nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 5 đồng chí: Hoàng Đức Thắng, Nguyễn Lân, Vũ Quang Tiến, Phạm Văn Khôi, Phạm Hải Hà. Đồng chí Hoàng Đức Thắng tái đắc cử Bí thư Đảng bộ BQLDA đầu tư xây dựng ĐHQG Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Hồng Khải (phải) tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng ủy BQLDA đầu tư xây dựng ĐHQG Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020.

Đại hội cũng đã bầu ra các đại biểu tham dự Đại hội Đảng cấp trên và thông qua Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng trong công tác quản lý và giám sát thực hiện dự án; xây dựng Chương trình hành động thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, Nghị quyết của Đảng ủy Bộ Xây dựng phù hợp với tình hình triển khai dự án trong những năm tới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng gắn liền với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng bộ đoàn kết, kỷ cương và thực sự trong sạch, vững mạnh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch năm 2015 và các năm tiếp theo...

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)