Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng làm việc tại tỉnh Gia Lai

Thứ tư, 13/05/2015 05:57
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 12/5, trong chuyến công tác tại các tỉnh Tây Nguyên, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và Đoàn công tác đã có buổi làm việc tại Gia Lai.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Gia Lai.

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Xây dựng, lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã có kiến nghị một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực xây dựng. Các quy định, nghị định hiện nay còn chưa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, tỉnh đề nghị Bộ Xây dựng cần nghiên cứu những cơ chế chính sách trong đầu tư xây dựng cơ bản cho từng vùng, từng địa phương phù hợp với tập quán, văn hóa bản địa. Ngoài ra, tỉnh cũng đã đề nghị Bộ Xây dựng quan tâm, giúp đỡ trong tổ chức lập Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, làm cơ sở cho thành phố Pleiku từng bước phủ kín quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết cho toàn đô thị.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng đã ghi nhận những bước phát triển của Gia Lai trong thời gian qua. Bộ trưởng cho rằng: Nhìn về Gia Lai là nhìn về một sự phát triển đồng bộ trên nhiều phương diện: Kinh tế, xã hội, an ninh và quốc phòng. Là một địa phương có nhiều tiềm năng phát triển không chỉ của khu vực Tây Nguyên mà còn của cả nước với kết cấu hạ tầng đồng bộ. Từ Gia Lai có thể kết nối được Đông Tây, kết nối với các tỉnh Duyên hải, các địa phương phía Nam.

Bộ trưởng cũng đã đề nghị: Trong thời gian tới, địa phương cần triển khai thực hiện các quy định mới về các luật liên quan đã có hiệu lực. Bởi đây là những đổi mới của thể chế về công tác quản lý nhà nước một cách khoa học hơn. Đồng thời, tập trung vào công tác quy hoạch, xác định quy hoạch chung của tỉnh và quy hoạch chung của cả vùng Tây Nguyên. Tạo một chất vị riêng của một đô thị vừa khai thác được tiềm năng vừa khai thác được giá trị văn hóa của địa phương.

Đối với các kiến nghị của địa phương về những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện, sẽ cùng phối hợp thực hiện để cùng nhau xây dựng nên một Gia Lai trở thành đô thị trung tâm của Tam giác Vàng Việt Nam - Lào - Campuchia.

Bộ trưởng kiểm tra tình hình thi công đường Hồ Chí Minh.

Sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Đoàn công tác đã đi kiểm tra thi công tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn tỉnh Gia Lai - Kon Tum. Đây là tuyến đường do Tập đoàn Đức Long thực hiện theo hình thức BOT.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng thăm và tặng quà cho gia đình cựu tù chính trị được hỗ trợ xây dựng nhà ở theo chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công.

Thăm gia đình bà Rsiu Brid là vợ liệt sỹ vừa được hỗ trợ 40 triệu từ Chương trình hỗ trợ người có công xây dựng nhà mới.

Trong chuyến công tác tại Gia Lai, Bộ trưởng tình cờ gặp các cựu chiến binh tỉnh Yên Bái về thăm lại chiến trường xưa.

Trong chuyến công tác tại Gia Lai, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã đến dâng hương tại Quảng trường Đại đoàn kết, thăm các gia đình có công với cách mạng được hỗ trợ về nhà ở. Thăm gia đình ông Rmah Ien là cựu tù chính trị được hỗ trợ xây dựng nhà ở theo chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công. Xây dựng được ngôi nhà có diện tích 35m2, tổng số tiền xây dựng là 80 triệu đồng, được hỗ trợ 40 triệu đồng. Thăm gia đình bà Rsiu Brid là vợ Liệt sỹ, được hỗ trợ 40 triệu trong xây dựng ngôi nhà ở được khang trang hơn.

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)