Họp báo giới thiệu Hội thảo quốc tế 40 năm hợp tác Việt Nam và Nhật Bản trong xây dựng: Kỹ thuật xây dựng công trình ngầm, giao thông và địa kỹ thuật

Thứ năm, 31/10/2013 14:25
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 31/10/2013, tại Hà Nội, Tổng Hội Xây dựng Việt Nam đã tổ chức buổi Họp báo giới thiệu Hội thảo quốc tế 40 năm hợp tác Việt Nam và Nhật Bản trong xây dựng: “Kỹ thuật xây dựng công trình ngầm, giao thông và địa kỹ thuật”. GS.TS Phạm Hồng Giang, Phó Chủ tịch Tổng Hội Xây dựng Việt Nam chủ trì cuộc họp. Tham dự buổi họp còn có GS.TS Nguyễn Trường Tiến, Chủ tịch Hội cơ học đất và địa kỹ thuật Việt Nam, cùng đông đảo báo đài trung ương và địa phương cùng tham dự.

Toàn cảnh buổi Họp báo

Hội Thảo quốc tế sẽ diễn ra trong 2 ngày 8-9/11/2013, do Tổng Hội Xây dựng Việt Nam và Hội Kỹ sư Xây dựng Nhật Bản cùng tổ chức, dưới sự bảo trợ của: Bộ Xây Dựng, Bộ Khoa học & Công nghệ (Việt Nam), Bộ Tài nguyên, Hạ tầng & Du lịch Nhật bản ( MLIT), Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Đại sứ quán Nhật Bản. Hội thảo tổ chức nhằm Hưởng ứng kỷ niệm 40 năm (1973-2013) thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản nhằm tăng cường hữu nghị và giao lưu giữa các nhà quản lý và các chuyên gia, kỹ sư… của hai nước; Giới thiệu những kết quả nghiên cứu công nghệ mới trong xây dưng ở Nhật Bản và Việt Nam, nhất là trong xây dựng công trình ngầm, giao thông, địa kỹ thuật; Trao đổi kinh nghiệm trong việc mở rộng và xúc tiến cơ hội hợp tác về xây dựng Nhật Bản - Việt Nam.

Dự kiến khách mời tới dự Hội thảo khoảng 250 người, trong đó khoảng 1/3 đến từ Nhật Bản. Tại Hội thảo các đại biểu tham dự sẽ được nghe 31 báo cáo khoa học của các chuyên gia Việt Nam và Nhật Bản về các chủ đề: công trình ngầm, địa kỹ thuật, giao thông, quy hoạch kiến trúc & xây dựng…đồng thời tham quan triển lãm Kỹ thuật giới thiệu thành tựu, sản phẩm mới của một số cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản,…trong lĩnh vực xây dựng và tham quan một số công trường xây dựng.

Hội thảo là cơ hội cho tất cả các kỹ sư và cán bộ làm việc trong ngành xây dựng ở Việt Nam, Nhật Bản và các quốc gia khác đến giao lưu và chia sẻ những kinh nghiệm chuyên môn và kiến thức về công nghệ kỹ thuật xây dựng tiên tiến hiện nay. /.

Bích ngọc
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)