Hội đồng thẩm định họp nghe báo cáo điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến năm 2030 tầm nhìn năm 2050

Thứ tư, 30/10/2013 16:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/10/2013, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Hội đồng Thẩm định đã họp nghe báo cáo điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến năm 2030 tầm nhìn đến 2050. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh buổi họp

Tham dự cuộc họp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai – Phan Thị Mỹ Thanh, cùng lãnh đạo đại diện Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai, UBND thành phố Biên Hòa và các lãnh đạo đến từ Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài nguyên & Môi trường, Bộ Kế hoạch & Đầu tư và lãnh đạo đại diện các Cục, Vụ chức năng có liên quan thuộc Bộ Xây dựng.

Tại buổi họp, đại diện của Phân Viện Quy hoạch Đô thị - Nông thôn Miền Nam đã báo cáo nội dung của Đồ án. Theo nội dung báo cáo, Đồ án gồm 8 phần: Phần mở đầu; đánh giá tổng hợp và tiền đề phát triển; ý tưởng quy hoạch chung thành phố Biên Hòa; định hướng phát triển không gian đến năm 2030; thiết kế đô thị và các dự án chiến lược; quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật; đánh giá môi trường chiến lược; kết luận. Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến năm 2030 tầm nhìn đến 2050 được thẩm định sẽ góp phần thúc đẩy phát triển thành phố Biên Hòa thành một đô thị hiện đại, phát huy các giá trị lịch sử văn hóa, hài hòa với môi trường cảnh quan sinh thái ven sông Đồng Nai, thích ứng với biến đổi khí hậu và gắn kết với các chiến lược phát triển của quốc gia, vùng TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai. Đồng thời sẽ đưa thành phố Biên Hòa trở thành một thành phố hàng đầu ở Việt Nam và là một thành phố năng động trong các hoạt động kinh tế - xã hội.

Các thành viên trong Hội đồng đều đánh giá cao nội dung của Đồ án. Tuy nhiên trong nội dung của Đồ án, nhóm thực hiện cần chỉnh sửa và bổ sung thêm về lĩnh vực hạ tầng như: vấn đề ùn tắc, ngập úng, cấp thoát nước, tình hình ô nhiễm môi trường từ nước thải…; ngoài ra, một số chỉ tiêu đề cập trong báo cáo vẫn mang tính chất liệt kê, chưa làm rõ chỉ tiêu về đất dành cho giao thông, thiếu nội dung về hiện trạng chiếu sáng và thông tin liên lạc.

Theo Thứ trưởng, đồ án điều chỉnh thành phố Biên Hòa đã được tỉnh phê duyệt nhiệm vụ từ năm 2010, khi đó nền kinh tế đang rất phát triển về bất động sản và môi trường đầu tư, nhưng sau 3 năm kinh tế đã chững lại, nên việc cân nhắc các giải pháp cũng như đề xuất và định hướng, trong quá trình thực hiện Tỉnh cần có những điều chỉnh phủ phù hợp với tình hình chung của Tỉnh và của cả nước.

Thứ trưởng cũng đánh giá cao những giải pháp thực hiện mà nhóm tư vấn đưa ra, tuy nhiên, qua góp ý của các chuyên gia, Thứ trưởng đã yêu cầu nhóm thực hiện nhanh chóng sửa đổi và bổ sung theo ý kiến góp ý của các thành viên trong Hội đồng để Đồ án được hoàn thiện hơn./.

Bích Ngọc
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)