Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng kiểm tra việc triển khai các dự án NƠXH tại Hà Nội

Thứ năm, 30/05/2013 07:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhằm kiểm tra tính thực tiễn của các chính sách khi đi vào đời sống tạo điều kiện tốt nhất cho người dân quyền được tiếp cận với việc mua nhà ở xã hội, ngày 29/05/2013, Đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã thực hiện chuyến công tác kiểm tra tình hình triển khai các dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội. Tổng Cty Viglacera là điểm kiểm tra đầu tiên của Bộ trưởng.

Đón Bộ trưởng cùng đoàn công tác của Bộ Xây dựng, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã báo cáo Bộ trưởng về tình hình triển khai các dự án nhà ở xã hội mà Tcty Viglacera đã và đang thực hiện. Dự án nhà dành cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị Đặng Xá thời gian qua được Lãnh đạo Bộ Xây dựng cũng như báo chí, truyền thông cùng người dân đánh giá rất cao và được coi là khunhà ở kiểu mẫu dành cho người thu nhập thấp về kiến trúc, tiện nghi sinh hoạt, môi trường sinh sống với giá cả hấp dẫn nhất trong số các dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội hiện nay. Trong thời gian tới, với các chính sách ưu đãi và hỗ trợ cho Nhà ở Xã hội của Chính phủ và Bộ Xây dựng, Viglacera cam kết sẽ tiếp tục đưa ra thị trường các loại căn hộ dành cho người có thu nhập thấp với mức giá hấp dẫn hơn nữa. Để có thể thực hiện được điều này, Viglacera sẽ tiếp tục hợp lý hóa về thiết kế, tăng tối đa công năng cho diện tích sử dụng và sinh hoạt, phù hợp cho các hộ gia đình nhỏ và mức tiền của người dân và vẫn đảm bảo được các yếu tố về mỹ thuật như nhà ở thương mại. Với ưu thế sẵn có của một nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam, Viglacera có đủ điều kiện để cung cấp cho các dự án nhà ở xã hội do Tổng công ty thực hiện bằng những Bộ sản phẩm dành riêng cho nhà ở XH do Viglacera sản xuất với giá thành ưu đãi, hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cao, tiết kiệm tài nguyên như đất và nước và thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, việc tận dụng tối đa mọi ưu đãi trong chính sách của Nhà nước theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ, Thông tư số 07/2013/TT-BXD ngày 15/5/2013 của Bộ Xây dựng và Thông tư số 11/2013/TT-NHNN ngày 15/5/2013 của Ngân hàng Nhà nước sẽ là điều kiện để Viglacera tiếp tục đưa ra thị trường những căn hộ dành cho người có thu nhập thấp có giá thấp nhất thị trường.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cũng như những đóng góp của Tcty Viglacera trong thời gian qua trong lĩnh vực phát triển nhà ở xã hội đồng thời bày tỏ sự ủng hộ đối với các dự án Nhà ở xã hội mà Viglacera đã và đang triển khai. Đặc biệt là kế hoạch phát triển các dự án nhà ở xã hội tại Khu đô thị Đặng Xá giai đoạn 2 mà Tổng Cty dự kiến tiếp tục khởi công vào đầu tháng 6/2013. Bộ trưởng cũng yêu cầu đối với các căn hộ dành cho người có thu nhập thấp phải có thiết kế rõ ràng, hợp lý hóa tối đa công năng sử dụng, các sản phẩm vật liệu xây dựng sử dụng trong các dự án nhà ở dành cho người có thu nhập thấp phải đảm bảo chất lượng tốt như các tiêu chí của Viglacera đã đề ra và cam kết…để xứng đáng là những khu đô thị kiểu mẫu về nhà ở xã hội. Để giải quyết và đẩy nhanh tiến độ các dự án, Bộ trưởng đề nghị Lãnh đạo Tổng Cty Viglacera phải thường xuyên báo cáo, cập nhật với Bộ Xây dựng về tình hình triển khai những dự án này, nêu rõ những vướng mắc cần giải quyết để Bộ Xây dựng kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ cho Tổng Cty. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng định hướng và yêu cầu Tổng Cty thời gian tới tiếp tục triển khai thêm các dự án về nhà ở dành cho công nhân tại các khu công nghiệp và các khu vực gần các Khu công nghiệp để giải quyết nhu cầu về nhà ở cho công nhân và người lao động./.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)