Động thổ Dự án Khu nhà ở xã hội Tây Nam Linh Đàm

Thứ ba, 28/05/2013 14:26
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 28/5/2013, Chủ đầu tư Dự án nhà ở xã hội Tây Nam Linh Đàm, gồm Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) và Công ty Cổ phần BIC Việt Nam, đã tổ chức Lễ động thổ Dự án Khu nhà ở xã hội trên khu đất thuộc quỹ đất 20% trong tổng số 49ha đất của Dự án Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm. Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã đến dự, phát biểu và phát lệnh động thổ dự án.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi Lễ

Tham dự Lễ động thổ dự án còn có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu, đại diện Văn phòng Chính phủ, các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng, các Sở ngành của Hà Nội, UNND quận Hoàng Mai, phường Hoàng Liệt, ban lãnh đạo Tổng Công ty HUD và các đơn vị thành viên, Công ty Cổ phần BIC và đông đảo phóng viên báo, đài Trung ương và Hà Nội.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nghiêm Văn Bang - Chủ tịch Hội đồng thành viên của Tổng Công ty HUD cho biết, HUD là một doanh nghiệp nhà nước, trực thuộc Bộ Xây dựng, với nhiệm vụ chính trị là đầu tư, phát triển, quản lý, khai thác khu đô thị và nhà ở, qua đó tham gia thực hiện chiến lược phát triển đô thị và nhà ở Việt Nam, tập trung phát triển nhà ở cho các đối tượng có thu nhập trung bình và thấp, đồng thời nhân rộng mô hình khu đô thị ra các địa phương trên cả nước.
 



Quang cảnh Lễ động thổ dự án

Dự án Khu nhà ở xã hội Tây Nam Linh Đàm có quy mô diện tích đất 2,2ha, bao gồm 06 công trình chung cư, chiều cao từ 9 - 18 tầng, với tổng diện tích xây dựng khoảng 75.815m2, cung cấp 1.037 căn hộ dự kiến hoàn thành vào năm 2015 để kịp thời đáp ứng một phần nhu cầu về nhà ở xã hội của thành phố Hà Nội. Dự án Khu nhà ở xã hội Tây Nam Linh Đàm được kỳ vọng sẽ đem lại thành công vì có vị trí thuận lợi do nằm trong tổng thể Dự án Khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm, với các khu dân cư và các dự án hiện hữu với đầy đủ công trình hạ tầng xã hội như trường học, nhà trẻ, nhà mẫu giáo, trạm y tế, câu lạc bộ, thư viện, vườn hoa, bãi đậu xe...

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng bày tỏ vui mừng và đánh giá cao những nỗ lực lãnh đạo TCty HUD, Công ty Cổ phần BIC Việt Nam, Ngân hàng BIDV và các đơn vị có liên quan trong việc chủ động và tích cực chuẩn bị cho việc thực hiện Dự án Khu nhà ở xã hội Tây Nam Linh Đàm, góp phần thiết thực trong việc thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Nghị quyết số 02 của Chính phủ và Chương trình phối hợp hành động triển khai Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giữa Bộ Xây dựng và UBND thành phố Hà Nội.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng lưu ý các đơn vị chủ đầu tư, cần nỗ lực tối ưu hóa thiết kế, tập trung nâng cao chất lượng công trình và có những giải pháp để giảm giá thành xây dựng với mục tiêu nhà ở xã hội giá rẻ hơn nhưng chất lượng không thấp so với nhà ở thương mại. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng kêu gọi các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tập trung phát triển nhà ở xã hội vì nhu cầu về loại nhà này còn rất lớn, đồng thời đề nghị lãnh đạo các địa phương tạo điều kiện về thủ tục hành chính cho việc chuyển đổi các dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội một cách thuận lợi nhất theo chủ trương của Chính phủ./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)