Bộ Xây dựng tổ chức họp mặt cán bộ hưu trí mừng Xuân Giáp Ngọ năm 2014

Thứ sáu, 24/01/2014 10:49
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 24/01/2014 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức họp mặt cán bộ hưu trí Bộ Xây dựng nhân dịp đầu năm 2014. Đồng chí Trịnh Đình Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng chủ trì buổi họp mặt.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi họp mặt

Tham dự buổi họp mặt có nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Ngô Xuân Lộc; nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân và các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Xây dựng, nguyên ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng các thời kỳ, lãnh đạo chủ chốt của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Xây dựng đã nghỉ hưu.

Phát biểu tại buổi họp mặt, thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ vui mừng được gặp mặt các thế hệ cán bộ lãnh đạo của Bộ Xây dựng các thời kỳ nhân dịp đầu năm mới, đồng thời chia sẻ về những công việc của Bộ Xây dựng đã thực hiện trong năm 2013 trên các mặt xây dựng thể chế pháp luật quản lý nhà nước ngành Xây dựng, đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội gắn với giải quyết khó khăn cho thị trường bất động sản, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tái cơ cấu doanh nghiệp…Cụ thể, năm 2013 đã qua là một năm đầy khó khăn nhưng với sự nỗ lực cao của toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động toàn ngành Xây dựng và sự động viên, ủng hộ, khích lệ của các thế hệ cán bộ ngành Xây dựng, Bộ Xây dựng đã đạt được những kết quả quan trọng. Thứ nhất, Bộ Xây dựng đã tập trung hoàn thiện thể chế liên quan đến đầu tư xây dựng, đặc biệt là đổi mới hệ thống pháp luật về xây dựng. Việc điều chỉnh các chính sách đã giúp nâng cao vai trò và trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng, nâng cao hiệu quả đầu tư, hạn chế lãng phí, thất thoát trong xây dựng cơ bản. Bộ Xây dựng đã trình Chính phủ ban hành Nghị định số 15 về quản lý chất lượng công trình, được các địa phương và người dân ủng hộ và đánh giá cao; Thứ hai, trong công tác quản lý phát triển đô thị, Bộ Xây dựng đã trình Chính phủ ban hành Nghị định số 11 về quản lý phát triển đô thị, quy định rõ việc phát triển đô thị phải theo quy hoạch và có kế hoạch, khắc phục tình trạng phát triển đô thị tự phát, tràn lan, thiếu kế hoạch dẫn đến dư thừa và đóng băng thị trường bất động sản, tình trạng quy hoạch treo, dự án treo do không đủ nguồn lực thực hiện. Thứ ba là đổi mới căn bản tư duy phát triển nhà ở, yêu cầu phát triển nhà ở phải có sự quản lý của Nhà nước, phát triển nhà ở là trách nhiệm của Nhà nước, xã hội và người dân. Theo đó, Nhà nước có các cơ chế hỗ trợ cho phát triển nhà ở xã hội nhằm tăng khả năng tiếp cận nhà ở cho các đối tượng có thu nhập thấp, có khó khăn về nhà ở.

Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, những quan điểm đổi mới về quản lý đầu tư xây dựng, phát triển đô thị, phát triển nhà ở đã được Bộ Xây dựng đưa vào trong các nội dung của Luật Xây dựng sửa đổi, Luật Nhà ở và Luật kinh doanh bất động sản sửa đổi đã được Bộ Xây dựng chủ trì soạn thảo và sẽ trình Quốc hội xem xét thông qua trong năm 2014. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ cám ơn các thế hệ cán bộ ngành Xây dựng, những người đã đặt nền móng quan trọng cho ngành Xây dựng phát triển như ngày hôm nay.

Bước sang năm 2014, nhiệm vụ đặt ra cho ngành Xây dựng còn hết sức nặng nề, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng mong muốn nhận được sự quan tâm, theo dõi, đóng góp ý kiến và sự động viên, khích lệ của toàn thể các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Xây dựng, nguyên lãnh đạo chủ chốt các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng, các cán bộ hưu trí ngành Xây dựng, để các thế hệ tiếp nối của Bộ Xây dựng yên tâm, tự tin và vững vàng hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đưa ngành Xây dựng ngày một phát triển.

Nhân dịp đầu năm mới, đón Xuân Giáp Ngọ 2014, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng gửi lời chúc các thế hệ cán bộ lãnh đạo của Bộ Xây dựng một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm của mình cho sự phát triển của ngành Xây dựng./.

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)