Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội khai giảng năm học 2020 - 2021

Thứ sáu, 23/10/2020 15:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 23/10/2020, tại TP. Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2020 - 2021.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn phát biểu tại lễ Khai giảng năm học mới của trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội

Dự lễ Khai giảng có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn; Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Vũ Ngọc Chính; lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Xây dựng; ThS. Lê Hồng Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; cô Phạm Thị Phượng - Chủ tịch Hội đồng Nhà trường cùng tập thể Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh, sinh viên Nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, ThS. Lê Hồng Ngọc cho biết, năm học 2019 - 2020 là năm có nhiều khó khăn đối với Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Xây dựng cùng với sự nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm vượt khó của tập thể ban lãnh đạo, các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên, Nhà trường đã vượt qua các khó khăn thử thách để đạt được những thành tích đáng ghi nhận.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn tặng hoa chúc mừng trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội trong lễ Khai giảng năm học mới

Cụ thể, năm học 2019 - 2020, Nhà trường tuyển mới được 719 học sinh, sinh viên, đạt 90% Kế hoạch đề ra; đồng thời đăng ký mới hoạt động cho 6 ngành nghề đào tạo trình độ Cao đẳng, 3 ngành đào tạo Trung cấp và 9 chương trình đào tạo Sơ cấp, nâng tổng số ngành nghề đào tạo tại trường lên 28 ngành, nghề. Trong đó 18 ngành, nghề trình độ Cao đẳng, 24 ngành nghề trình độ Trung cấp và 21 ngành nghề trình độ Sơ cấp. Năm học vừa qua, Nhà trường được Bộ lao động thương binh và xã hội phê duyệt thêm 2 ngành trọng điểm, nâng tổng số ngành, nghề trọng điểm đào tạo tại trường lên 5 nghề.

Trên cơ sở những kết quả tích cực đã đạt được trong năm học 2019 - 2020, sang năm học mới 2020 - 2021, trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội vui mừng chào đón 1.071 tân học sinh, sinh viên khóa K20 gia nhập mái trường HATECHS. Để hiện thực hóa những mục tiêu trong năm học mới, Nhà trường phấn đấu tiếp tục đẩy mạnh đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, các hoạt động hợp tác quốc tế, hợp tác với doanh nghiệp, nghiên cứu khoa học. Đồng thời nghiên cứu đề xuất các ngành nghề mới để xây dựng chương trình đào tạo với định hướng: Phát triển các nhóm ngành phục vụ nhiệm vụ chính trị của ngành Xây dựng và mở rộng đào tạo các ngành, nghề đáp ứng nhu cầu thực tiễn cuộc sống. Khuyến khích cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học.

ThS. Lê Hồng Ngọc đánh trống khai giảng năm học mới 2020 - 2021

ThS. Lê Hồng Ngọc kêu gọi tập thể các thầy cô giáo và và em học sinh, sinh viên nỗ lực hơn nữa trong năm học mới 2020 - 2021, chú trọng bồi dưỡng kỹ năng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và giảng dạy, ứng dụng mạnh mẽ các công cụ và thành quả của cách mạng 4.0 đang mang lại. Mỗi thầy giáo, cô giáo phấn đấu là những người truyền cảm hứng nghề nghiệp cho các em học sinh, sinh viên, khơi dậy niềm đam mê với nghề mà các em đã lựa chọn, đồng thời đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, đạo đức lối sống, kỹ năng nghề nghiêp cho học sinh sinh viên.

Tham dự lễ Khai giảng, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả quan trọng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội đạt được trong năm học vừa qua.

Nhấn mạnh bề dày truyền thống của Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội với 60 năm xây dựng và trưởng thành, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn tin tưởng, trong năm học mới 2020 - 2021, Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh, sinh viên Nhà trưởng sẽ phấn đấu triển khai và hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, trên cơ sở những định hướng, chỉ đạo sát sao của Bộ Xây dựng.

Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Xây dựng) Nguyễn Thị Thanh Hằng trao Bằng tốt nghiệp cho các em học sinh, sinh viên mới ra trường

ThS. Lê Hồng Ngọc trao Bằng tốt nghiệp cho các em học sinh, sinh viên mới ra trường

Trong không khí sôi động của lễ Khai giảng năm học mới, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn gửi những lời chúc mừng và động viên tới các em học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội, đồng thời nhắn nhủ các em hãy luôn cố gắng phấn đấu, trau dồi kiến thức lý thuyết cũng như kỹ năng thực hành, chủ động cập nhật tiến bộ khoa học công nghệ, trang bị cho mình những hành trang tốt nhất để khi ra trường sẽ trở thành những kỹ sư giàu tâm huyết, cán bộ kỹ thuật lành nghề có đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Xây dựng nói riêng, đất nước nói chung.

Toàn cảnh lễ Khai giảng

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)