Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ XII và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Thứ tư, 13/03/2013 16:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đại hội lần thứ XII (nhiệm kỳ 2013-2018) của Công đoàn Xây dựng Việt Nam (XDVN) đã khai mạc sáng nay (13/3/2013) tại Hà Nội với sự tham dự của hơn 300 đại biểu đại diện các tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn XDVN và Ban Chấp hành Công đoàn XDVN khóa XI.

Đoàn Chủ tịch Đại hội

Tham dự phiên Khai mạc Đại hội có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐVN) Nguyễn Văn Ngàn; Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN - Anh hùng Lao động Cù Thị Hậu; nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Mạnh Kiểm, Nguyễn Hồng Quân và nhiều đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Xây dựng, Tổng Liên đoàn LĐVN, Công đoàn XDVN. Đại hội đã vinh dự được Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gửi lẵng hoa chúc mừng.
Đại hội Công đoàn XDVN lần thứ XII diễn ra trong bối cảnh đất nước có nhiều thuận lợi những cũng đan xen nhiều khó khăn, thách thức. Công nhân viên chức, lao động ngành Xây dựng đang cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nỗ lực phấn đấu thi đua lao động sản xuất, công tác, quyết tâm vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tại Đại hội này đã thông qua Báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn XDVN khóa XI về kết quả phong trào công nhân viên chức, lao động và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2008-2013, mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2013-2018 và tiến hành công tác bầu cử thành viên Ban chấp hành Công đoàn XDVN khóa XII.

Phát biểu tại Đại hội lần thứ XII của Công đoàn XDVN, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng biểu dương những cố gắng và chúc mừng những kết quả mà công đoàn XDVN đã đạt được trong những năm qua.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, với vai trò là tổ chức chính trị - xã hội, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người lao động, trong những năm qua, công đoàn XDVN đã từng bước đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở, các cấp công đoàn thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, đặc biệt là việc giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, cấp bách như việc làm , tiền lương, bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh lao động, từng bước xây dựng quan hệ lao động hài hòa; các tổ chức công đoàn của Ngành đã tham gia hiệu quả trong việc xây dựng cơ chế, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật của ngành, phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tăng cường hoạt động giám sát, ngăn ngừa những vi phạm liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Các phong trào thi đua được phát động rộng khắp và mạnh mẽ, có sức lan tỏa, thu hút được sự tham gia đông đảo của đoàn viên công đoàn đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt Công đoàn XDVN đã phát động các phong trào thi đua, động viên lực lượng lao động toàn ngành thực hiện có hiệu quả cao nhiều công trình lớn, trọng điểm có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế đất nước.
 



Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Công đoàn XDVN
 

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ tin tưởng, với truyền thống 55 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Xây dựng Việt Nam,và Công đoàn XDVN với truyền thống đoàn kết, sự quyết tâm của tập thể lao động và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng, chắc chắn Đại hội Công đoàn XDVN lần thứ XII sẽ thành công tốt đẹp.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Công đoàn XDVN./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)