Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân thăm và làm việc tại CH Séc

Thứ ba, 21/03/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhận lời mời của Chủ tịch Uỷ ban Kinh tế Quốc hội CH Séc, ngài Josef Hojdar, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân cùng lãnh đạo một số Vụ chức năng của Bộ Xây dựng đã thăm và làm việc tại CH Séc từ ngày 28/2 đến 4/3/2006.
Trong chuyến thăm và làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cùng đoàn đã có buổi hội đàm với ngài J.Bis, Thứ trưởng Bộ Công thương CH Séc. Hai bên cùng thông tin cho nhau tình hình phát triển kinh tế - xã hội mỗi nước và khả năng hợp tác trong một số lĩnh vực, nhằm thúc đẩy phát triển hơn nữa mối quan hệ kinh tế thương mại giữa hai nước. CH Séc đánh giá cao sự phát triển nhanh và ổn định của nền kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây, nhất là trong việc tạo môi trường thu hút đầu tư nước ngoài, xuất khẩu, tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống người lao động và ổn định xã hội. CH Séc rất quan tâm tham gia xây dựng một số chương trình năng lượng tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực nhiệt điện, thuỷ điện vừa và nhỏ. Ngoài ra, phía CH Séc cũng quan tâm tới các lĩnh vực khác như xây dựng nhà máy xi măng, sản xuất VLXD, cung cấp nước sạch và xử lý môi trường… Phía Việt Nam mong muốn CH Séc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu một số VLXD vào thị trường Séc, cũng như cùng hợp tác đầu tư trong lĩnh vực xây dựng ở hai nước. Hai bên cùng nhất trí cần sớm đưa vào hoạt động của Uỷ ban hợp tác liên Chính phủ của hai nước là cơ sở sự quan tâm cũng như môi trường cung cấp thông tin của doanh nghiệp hai nước.
Trong dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân có buổi làm việc với ngài Josef Hojdar, Chủ tịch Uỷ ban Kinh tế Quốc hội CH Séc. Hai bên đánh giá cao mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, CH Séc khẳng định chính sách ưu tiên phát triển mối quan hệ kinh tế thương mại với Việt Nam và đưa Việt Nam vào danh sách trong 8 nước tiếp tục nhận viện trợ phát triển của Chính phủ CH Séc. Hai bên nhất trí cần thành lập các Cty liên doanh, nhất là trong lĩnh vực xây dựng để trực tiếp triển khai các dự án đầu tư sau này. Phía CH Séc nhấn mạnh sự quan tâm trong lĩnh vực sản xuất năng lượng, như thủy điện vừa và nhỏ, phát điện bằng các nguyên liệu tre - nứa - gỗ, khí biogaz cho các nơi thuộc vùng sâu, vùng xa chưa có điện lưới quốc gia.
Nhân dịp này, ngài Vojtech Filip, Phó Chủ tịch Quốc hội CH Séc có buổi tọa đàm thân mật với Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân. Ngài Vojtech Filip bày tỏ vui mừng về sự phát triển của kinh tế Việt Nam và tin tưởng còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tới. Hai bên nhất trí cần tạo môi trường pháp lý thông thoáng hơn nữa cho các doanh nghiệp hai nước có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc thâm nhập thị trường của nhau. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân quan tâm sự hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, nhất là trong việc đào tạo nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý các khu đô thị trong các lĩnh vực giao thông, cấp thoát nước, xử lý nước thải và môi trường.
Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cùng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Thị trưởng TP nghỉ mát nổi tiếng của CH Séc - Marianske Lazne. Hai bên chủ yếu đề cập đến vấn đề hợp tác trong lĩnh vực xây dựng, phía CH Séc cung cấp kỹ thuật, công nghệ và thiết kế, phía Việt Nam cung cấp nhân lực và một số loại VLXD.
Ngoài những cuộc tiếp xúc trên, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cùng đoàn đã có nhiều chuyến thăm quan và làm việc với một số doanh nghiệp và cơ sở sản xuất ở CH Séc, như Cty Skoda Praha, Cty Constrexim CZ, nhà máy sản xuất tuốc - bin Skoda Power, nhà máy sản xuất cửa sổ Dukas và một số nhà máy của các doanh nghiệp Việt Nam như Nhà máy Sứ Lofida, Nhà máy thực phẩm Nasiako Food và Nhà máy chè xuất khẩu Veltaplus tại Karlovy Vary.

Nguồn tin: Báo Xây dựng số 21, ngày 14/3/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)