Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng thăm và chúc Tết trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị

Thứ tư, 01/02/2012 07:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhân dịp đầu xuân, năm mới, ngày 31/01/2012, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác của Bộ đã đến thăm, chúc tết thầy và trò trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chúc Tết và chỉ đạo những công việc cần tập trung triển khai ở trưởng Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị.

Bộ trưởng đã trồng cây lưu niệm và tham quan toàn bộ cơ sở vật của nhà trường bao gồm: Trung tâm đào tạo ngành nước, các cơ sở đào tạo ngành điện, xây dựng... Bộ trưởng cũng đã nghe Hiệu trưởng Nguyễn Bá Thắng báo cáo về tình hình hoạt động của nhà trường trong những năm qua. Trên cơ sở đó, Bộ trưởng ghi nhận, biểu dương công sức, nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo và tập thể CBCNV nhà trường trong các công tác xây dựng đội ngũ, xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng chương trình và các nội dung đào tạo. Bộ trưởng nhận định: Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị là một trong những cơ sở đào tạo có uy tín, có chất lượng của ngành Xây dựng.

Theo lộ trình, từ năm 2011 – 2015, nhà trường phấn đấu nâng cấp trường trở thành trường Đại học Xây dựng Công trình Đô thị. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đặc biệt ủng hộ chủ trương trên đồng thời nhấn mạnh: Nhà trường càng rút ngắn được thời gian nâng cấp thành trường đại học càng tốt.

Hiệu trưởng Nguyễn Bá Thắng tặng Bộ trưởng bộ sách Sổ tay Xử lý nước bằng 3 thứ tiếng Anh – Pháp – Việt do cán bộ giảng viên của nhà trường biên soạn.

Để làm được điều này, Bộ trưởng chỉ đạo nhà trường tập trung vào một số nội dung công việc như xây dựng, đổi mới chương trình nội dung đào tạo, phương pháp giảng dạy để tiếp cận được với yêu cầu của công tác đào tạo trình độ đại học. Nội dung đào tạo phải gắn với thực tế và thực hành.

Về công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, Bộ trưởng yêu cầu nhà trường tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ giảng dạy học tập nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ... Hiện nay, nhà trường có 160 người là cán bộ giảng dạy, hơn 70% trong số này đã có trình độ sau đại học. Cụ thể, trường có 2 người trình độ tiến sỹ, 5 người đang làm nghiên cứu sinh, 49 người có trình độ thạc sỹ và 38 người đang học cao học…

Bộ trưởng và đoàn công tác Bộ Xây dựng chụp ảnh lưu niệm với các CBVN, giảng viên của nhà trường.

Bộ trưởng biểu dương những cố gắng, sự chủ động của nhà trường trong công tác xây dựng đội ngũ nói trên. Tuy nhiên, Bộ trưởng tiếp tục yêu cầu nhà trường cần có sự quan tâm, đầu tư hơn nữa cho đội ngũ giáo viên. “Việc nâng cao, đầu tư chuyên sâu hơn nữa cho đội ngũ giảng viên, nhất là đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sỹ là góp phần khẳng định vị thế, chất lượng đạo tạo, uy tín khoa học cho nhà trường”.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đề nghị nhà trường quan tâm đến đời sống vật chất, đặc biệt là nhà ở cho đội ngũ cán bộ giảng viên, nhân viên để họ yên tâm công tác, gắn bó với nhà trường. Về phía Bộ, trong thời gian tới đây, Bộ sẽ có sự quan tâm đặc biệt đến ký túc xá sinh viên và nhà ở cho đội ngũ CBGV.

Thăm quan khu vực căng tin của nhà trường, Bộ trưởng hỏi thăm sức khỏe và đời sống, học tập của học sinh, sinh viên

Bộ trưởng cũng chỉ đạo: Bên cạnh các dự án đầu tư nước ngoài, dự án đầu tư bằng tiền ngân sách cho công trình phát triển và hoạt động đào tạo, nhà trường cần chủ động huy động các nguồn vốn đầu tư khác như nguồn vốn nhà trường, nguồn vốn của CBNV, GV…

Nhân dịp này, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã dành cho CBNV, thầy và trò trường Cao đẳng Công trình Xây dựng Đô thị lời sức khỏe, an khang thịnh vượng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngành xây dựng giao và góp phần tích cực vào sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị Nguyễn Bá Thẳng cho biết: Đến nay, nhà trường có trên 35 truyền thống phát triển. Mỗi năm nhà trường tuyển sinh mới 1.700 học sinh, sinh viên ở các hệ đào tạo cao đẳng chính quy, cao đẳng liên thông, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng và trung cấp nghề. Lưu lượng học sinh, sinh viên của trường hiện nay đạt xấp xỉ 6.000 người. Trường có khuôn viên khá rộng, 5ha (cơ sở chính ở Hà Nội), 4ha ở cơ sở đào tạo ở TP Huế và được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất khang trang, đồng bộ. Đặc biệt, trong những năm qua, trường đã triển khai thành công 4 dự án hợp tác nước ngoài của Pháp, Đan Mạch, Nhật, Đức trong lĩnh vực đào tạo ngành nước, xây dựng, điện, hàn và đào tạo giáo viên dạy nghề xây dựng.

Nhà trường định hướng đi sâu vào đào tạo các chuyên ngành hẹp, đặc thù trong lĩnh vực hạ tầng đô thị. Đây là những lĩnh vực rất cần thiết cho quá trình quá trình CNH, HĐH đất nước, phát triển đô thị hóa, quản lý đô thị… ở nước ta.

Theo : Báo Xây dựng điện tử
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)