Mỗi cán bộ công chức ngành Xây dựng phải nỗ lực tập trung vào những chương trình trọng tâm, trọng điểm đã đề ra

Thứ hai, 30/01/2012 15:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 30/01, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc giao ban đầu năm mới Nhâm Thìn với thủ trưởng các cục, vụ và đơn vị thuộc Bộ.

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chúc tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn ngành Xây dựng một Năm mới dồi dào sức khỏe, gia đình an khang thịnh vượng, mỗi một cá nhân tiếp tục cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ của mình, góp phần vào sự nghiệp phát triển của cơ quan mình, của Bộ và toàn ngành Xây dựng.

Bộ trưởng nhận định, năm 2012 dự báo là năm đặc biệt khó khăn, chính vì vậy ngay từ đầu năm, mỗi cán bộ, công chức, viên chức phải nỗ lực tập trung vào những chương trình trọng tâm, trọng điểm đã đề ra. Việc quan trọng bậc nhất là tập trung xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật để hòan thiện thể chế về xây dựng như tập trung hoàn thiện Luật Đô thị để trình Quốc hội vào kỳ họp tới; Nghị định Phát triển đô thị. Cụ thể hóa Chiến lược nhà ở bằng các nghị định như Nghị định phát triển đô thị, Nghị định Phát triển nhà ở, trong đó xác định rõ nguồn lực để thực hiện được trích một phần từ tiền sử dụng đất (cụ thể bắt buộc là bao nhiêu phần trăm). Như vậy thay vì nhà nước bỏ tiền xây dựng nhà ở xã hội thì các đô thị lớn sẽ sử dụng nguồn lực từ tiền sử dụng đất để phát triển nhà ở xã hội, còn nguồn tiền từ ngân sách nhà nước sẽ hỗ trợ cho các tỉnh nghèo.

Tập trung rà soát xây dựng lại định mức xây dựng theo hướng tăng định mức về tư vấn, thiết kế phù hợp với thực thực tiễn và nâng cao chất lượng công trình; đồng thời tăng cường quản lý nâng cao chất lượng của đội ngũ tư vấn cũng như các tổ chức xây lắp.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian tới, các Tập đoàn, các TCty 91 sẽ do Bộ quản lý ngành quản lý chủ yếu. Thủ tướng chỉ duyệt về quy hoạch nhân sự; các vấn đề khác do Bộ quản lý ngành chịu trách nhiệm. Do vậy, đồng chí Thứ trưởng phụ trách kinh tế, Vụ Tổ chức cán bộ, Ban Đổi mới doanh nghiệp của Bộ và Vụ Kế hoạch tài chính phải nghiên cứu để thành lập Vụ Doanh nghiệp theo tinh thần tập trung vào quản lý doanh nghiệp. Năm 2012 và những năm tiếp theo nhiều doanh nghiệp xây dựng sẽ gặp nhiều khó khăn, do vậy cần tập trung rà soát để lãnh đạo Bộ có chương trình làm việc riêng với các doanh nghiệp, tìm cách hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Với dự án Đại học Quốc gia Hà Nội do Bộ làm chủ đầu tư, cần chú ý tập trung để đẩy nhanh tiến độ.

Bộ trưởng mong muốn, phát huy truyền thống của Ngành, của Bộ và kết quả của năm 2011, mỗi một cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nố lực hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ chung của Bộ, của Ngành.

Theo : Báo Xây dựng điện tử
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)