Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng dự Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Thìn 2012 và khởi công xây dựng Khu đô thị Đặng Xá II

Thứ ba, 31/01/2012 07:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 30/1/2012 (tức 08 Tết Âm lịch), Tổng Công ty Vigalcera và UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Thìn và khởi công xây dựng Khu đô thị mới Đặng Xá II. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã đến dự.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi Lễ

Tham dự Tết trồng cây tại Dự án Khu đô thị mới Đặng Xá còn có các đồng chí lãnh đạo Bộ Xây dựng, UBND thành phố Hà Nội, UBND huyện Gia Lâm, Tập đoàn phát triển nhà và đô thị Việt Nam (HUD), cán bộ, công nhân viên TCty Viglacera và các đơn vị thành viên cùng đông đảo nhân dân huyện Gia Lâm.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã đánh giá cao sự phối hợp của TCty Viglacera và UBND huyện Gia Lâm trong việc tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Thìn tại dự án Khu đô thị mới Đặng Xá, huyện Gia Lâm. Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, trong bối cảnh Hà Nội đang triển khai thực hiện quy hoạch chung xây dựng thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để trở thành một khu đô thị xanh, văn hiến, văn minh và hiện đại thì việc phát động Tết trồng cây không chỉ có ý nghĩa góp phần phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường mà còn có ý nghĩa về văn hóa và nhân văn rất sâu sắc. Đồng thời với Lễ phát động Tết trồng cây, TCty Viglacera cũng tiến hành khởi công xây dựng khu đô thị Đặng Xá II - mà trong tương lai sẽ trở thành một khu đô thị mẫu của Hà Nội và của cả nước. Đây là dự án đô thị được khởi công đầu tiên trong năm 2012 trong điều kiện nền kinh tế đất nước và thị trường bất động sản đang rất khó khăn. Việc khởi công xây dựng dự án khu đô thị Đặng Xá II sẽ khẳng định quyết tâm của ngành Xây dựng, của UBND thành phố Hà Nội, huyện Gia Lâm, Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị Việt Nam và TCty Viglacera trong việc thực hiện bằng được Chiến lược phát triển nhà ở vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó chú trọng phát triển nhà ở cho người thu nhập thấp.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo tham gia Tết trồng cây

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng bày tỏ tin tưởng, với sự hỗ trợ của Nhà nước, UBND thành phố Hà Nội, UBND huyện Gia Lâm trong việc miễn tiền sử dụng đất xây dựng nhà ở xã hội, chắc chắn khu vực này sẽ tạo ra một khu đô thị mới văn minh, có điều kiện sống ngày càng tốt hơn, giá cả phù hợp với thu nhập của người dân còn đang khó khăn về nhà ở.

Lễ khởi công dự án Khu đô thị Đặng Xá II

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ tích cực để ngành Xây dựng và các doanh nghiệp ngành Xây dựng phát triển, tham gia và đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của thủ đô Hà Nội./.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)