Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị làm việc với Fecon

Thứ năm, 10/01/2013 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 10/01, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cùng đại diện lãnh đạo Cục, Viện đến thăm và làm việc tại trụ sở Cty CP Kỹ thuật Nền móng và Công trình ngầm Fecon.

Báo cáo Thứ trưởng và các thành viên trong đoàn công tác, ông Phạm Việt Khoa - Tổng giám đốc Cty cho biết, sau 9 năm thành lập và phát triển, vốn điều lệ ban đầu có 2 tỷ đồng, tài sản liên tục tăng trưởng 150%, đến nay Fecon đã có 165 tỷ đồng; doanh số từ chỗ đạt 10-20 tỷ đến nay đạt đến 1 nghìn tỷ đồng; hình thành được các đơn vị thành viên gồm 4 Cty con, 3 văn phòng đại diện và 1 viện nghiên cứu nền móng. Cty hiện có 860 cán bộ công nhân viên, hoạt động trong các lĩnh vực: Khảo sát địa chất, Thí nghiệm nền móng và Tư vấn địa kỹ thuật, Thiết kế, sản xuất và Thi công xử lý nền đất yếu, Thiết kế, Sản xuất cọc bê tông ly tâm dự ứng lực và thi công cọc, xây dựng công trình ngầm và Không gian ngầm.

Mặc dù 2012 là năm khó khăn đối với ngành Xây dựng nhưng Cty vẫn tăng trưởng đạt 10%. Hiện Cty đang tiếp cận với các dự án lớn như tuyến Metro Hà Nội và Metro TP.HCM, kết hợp cùng các doanh nghiệp nước ngoài trong các gói thầu để tận dụng nguồn lực, học hỏi và nâng cao năng lực, nâng cao trình độ kỹ thuật cho đội ngũ kỹ sư tiếp cận công nghệ mới.

Thành tựu lớn nhất của đơn vị là nghiên cứu, phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ và đạo tạo nhân lực chuyên môn cho ngành địa kỹ thuật. Cty chi 30 tỷ đầu tư xây dựng Viện nghiên cứu nền móng Fecon thu hút đông đảo các nhà khoa học đầu ngành tham gia vào Hội đồng khoa học. Đơn vị tham gia xây dựng được hai tiêu chuẩn cơ sở giúp Bộ và các cơ quan quản lý nhà nước thuận lợi. Hội thảo quốc tế Geotech về Địa kỹ thuật và công trình ngầm được tổ chức hai năm một lần tạo sân chơi cho giới chuyên ngành.

Lãnh đạo Fecon và các thành viên hội đồng khoa học của Viện đã trao đổi và kiến nghị một số vấn đề về chương trình đào tạo truyền thông thay đổi nhận thức liên quan đến ứng dụng KHCN; xây dựng cơ chế thông thoáng trong việc quản lý thực hiện dự án áp dụng KHCN làm lợi cho đất nước; tạo điều kiện cho DN kết hợp với cơ quan chức năng xây dựng tiêu chuẩn cơ sở cho công nghệ mới, hỗ trợ kinh phí, hỗ trợ thuế cho DN trong phát triển KHCN...

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Cty đạt được và nhấn mạnh DN đầu tư cho KHCN là mô hình mà Bộ Xây dựng đang khuyến khích. Chiến lược phát triển KHCN của Bộ là lấy phát triển KHCN làm tăng năng lực và sức cạnh tranh của DN. Fecon là Cty tư nhân đã đi trước một bước là một kinh nghiệm quý. Với những đề xuất của hội đồng khoa học và lãnh đạo Fecon, Bộ Xây dựng trong nhiệm vụ, chức năng và quyền hạn của mình, ủng hộ và khuyến khích; trực tiếp và phối hợp với các bộ, ngành liên quan đề xuất cơ chế chính sách tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ DN. Thứ trưởng mong muốn Fecon tiếp tục phát huy thành tích và chúc Fecon đạt nhiều kết quả thành công hơn nữa trong năm sau.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)