Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp ông Teo Eng Cheong - Tổng Giám đốc IE Singapore và ông Simon Wong Wie Kuen - Đại sứ Singapore tại Việt Nam

Thứ năm, 22/09/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 22/9/2011 tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Teo Eng Cheong - Tổng Giám đốc IE Singapore và ông Simon Wong Wie Kuen - Đại sứ Singapore tại Việt Nam.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp ông Teo Eng Cheong - Tổng Giám đốc IE Singapore và ông Simon Wong Wie Kuen - Đại sứ Singapore tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ vui mừng được tiếp ông Teo Eng Cheong - Tổng Giám đốc IE Singapore và ông Simon Wong Wie Kuen - Đại sứ Singapore đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng vui mừng vì quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Singapore ngày càng được tăng cường trong những năm qua, trong đó có sự đóng góp to lớn của lãnh đạo cấp cao hai nước. Hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam đã góp phần giúp nền kinh tế Việt Nam phát triển và mang lại hiệu quả kinh tế cho cả hai bên. Trong các lĩnh vực phát triển đô thị, bất động sản, kinh doanh khu công nghiệp tại Việt Nam, các doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam đã có được những thành công và hiệu quả, đồng thời góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Bộ Xây dựng Việt Nam trong những năm qua đã có sự hợp tác rất tốt với Singapore trên nhiều lĩnh vực. Singapore đã giúp Bộ Xây dựng Việt Nam trong quá trình xây dựng các chính sách phát triển, trong đó có phát triển đô thị nhà ở, đào tạo cán bộ trong lĩnh vực quản lý đô thị với sự hỗ trợ của Doanh nghiệp Quốc tế Singapore (IE Singapore - thuộc Bộ Công thương Singapore). Những kết quả đạt được trong sự hợp tác giữa hai bên tuy rất quan trọng nhưng chưa xứng với tiềm năng của hai nước. Bộ Xây dựng Việt Nam mong muốn sự hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm của Singapore trong các lĩnh vực quản lý đầu tư xây dựng, quản lý phát triển đô thị và phát triển nhà ở, trong đó có nhà ở xã hội.

Tổng Giám đốc IE Singapore Teo Eng Cheong đã bày tỏ vui mừng được tiếp kiến Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa IE Singapore với Bộ Xây dựng Việt Nam. Theo ông Teo Eng Cheong, IE Singapore được giao nhiệm vụ xúc tiến các quan hệ thương mại quốc tế, bao gồm thu hút các nhà đầu tư quốc tế vào Singapore và xúc tiến các doanh nghiệp Singapore đầu tư ra nước ngoài. Đối với Singapore, các thị trường lân cận là rất quan trọng, trong đó có Việt Nam. Bên cạnh thế mạnh về đầu tư các khu công nghiệp, các doanh nghiệp Singapore cũng có nhiều kinh nghiệm về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cấp nước, xử lý nước thải, rác thải, và hiện có nhiều doanh nghiệp của Singapore đang tìm kiếm cơ hội đầu tư ở Việt Nam. Trong vai trò xúc tiến thương mại và đầu tư của mình, IE Singapore mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa các doanh nghiệp Singapore sang đầu tư tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc với Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, Đại sứ Singapore Simon Wong Wie Kuen bày tỏ sự ủng hộ các chương trình hợp tác của Bộ Xây dựng Việt Nam với Singapore trong các lĩnh vực phát triển đô thị, xây dựng nhà ở xã hội, đào tạo nguồn nhân lực quản lý đô thị, đồng thời sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về phát triển nhà ở xã hội với Việt Nam.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã cám ơn, đánh giá cao sự quan tâm của IE Singapore đối với Việt Nam và đầu tư của các doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng khẳng định, Bộ Xây dựng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Singapore đầu tư có hiệu quả tại Việt Nam, và mong muốn quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ đạt được những hiệu quả tốt hơn.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)