Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng tiếp ông Tomoyuki Kimura - Trưởng Đại diện Ngân hàng phát triển châu Á

Thứ tư, 21/09/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 21/9/2011, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã tiếp ông Tomoyuki Kimura - Trưởng Đại diện Ngân hàng phát triển châu Á (ADB).

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng trong buổi tiếp và làm việc với ông Tomoyuki Kimura - Trưởng đại diện Ngân hàng ADB

Tại buổi tiếp và làm việc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã chúc mừng ông Tomoyuki Kimura trên cương vị mới được bổ nhiệm làm Trưởng Đại diện Ngân hàng ADB, và hy vọng trên cương vị này, ông Tomoyuki Kimura sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Ngân hàng ADB và Bộ Xây dựng Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, Việt Nam là quốc gia đang phát triển và đang trong quá trình đô thị hóa, hệ thống cơ sở hạ tầng của các đô thị ở Việt Nam còn nhiều yếu kém, bất cập, chưa đáp ứng được cho nhu cầu phát triển kinh tế. Trong điều kiện kinh tế của Việt Nam còn hạn hẹp thì nguồn vốn hỗ trợ của các nước phát triển, các tổ chức quốc tế, trong đó có Ngân hàng ADB, đối với Việt Nam là rất quan trọng. Nguồn vốn này sẽ giúp Việt Nam cải thiện và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, bảo vệ môi trường cho các đô thị. Trong thời gian qua, Ngân hàng ADB đã dành cho các đô thị Việt Nam sự quan tâm, hỗ trợ rất to lớn. Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã cám ơn sự hỗ trợ và giúp đỡ của Ngân hàng ADB dành cho các đô thị của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Tomoyuki Kimura cho biết, Văn phòng ADB tại Hà Nội có nhiều chuyên gia thuộc các lĩnh vực, nhưng nhóm lớn nhất là chuyên gia về phát triển đô thị và ngành cấp thoát nước. Các chuyên gia của Văn phòng ADB có đủ năng lực để giúp Bộ Xây dựng giải quyết các vấn đề về phát triển đô thị và chống biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, các chuyên gia ADB cũng có thể giúp Bộ Xây dựng trong vai trò tư vấn xây dựng thể chế chính sách và các chiến lược phát triển. Ông Tomoyuki Kimura cũng khẳng định cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng trong lĩnh vực phát triển đô thị.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng đánh giá cao sự quan tâm của cá nhân ông Tomoyuki Kimura và Ngân hàng ADB đối với công tác phát triển đô thị của Việt Nam, khẳng định Bộ Xây dựng sẽ phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện để các dự án do ADB tài trợ được triển khai thuận lợi và thành công tại các đô thị của Việt Nam.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)