Giao lưu trực tuyến về nhà ở cho người thu nhập thấp

Thứ ba, 21/09/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
14h15 ngày 22/9, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam,Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn và ông Đoàn Châu Phong,Phó tổng giám đốc Vinaconex sẽ giao lưu trực tuyến với độc giả về chủđề: nhà ở cho người thu nhập thấp.

Ảnh minh họa

Sau nhiều năm "thai nghén" dự án thu nhập thấp đầu tiên của Hà Nội tại tòa nhà 25 tầng trên phố Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông đang hoàn thiện và nhận gần 2.000 hồ sơ đăng ký. Với 600 triệu đồng, người dân có thể sở hữu căn hộ có diện tích 70 m2, tiện nghi.

Ngoài dự án CT1 ở Ngô Thì Nhậm (quận Hà Đông), hàng loạt dự án khác tại khu đô thị Việt Hưng (quận Long Biên), Kiến Hưng (Hà Đông), Đặng Xá (huyện Gia Lâm), Đại Mỗ (huyện Từ Liêm) cũng đang gấp rút triển khai, hoàn thiện. Tại TP HCM, nhiều dự án cũng đang được thành phố triển khai trong năm 2010. Hàng trăm nghìn người đang đứng trước cơ hội cải thiện điều kiện chỗ ở.

Tuy nhiên, nhiều người không khỏi băn khoăn về tính công bằng, khi tham gia xếp hàng hộp hồ sơ có cả những người đi xế hộp. Tiêu chuẩn, thủ tục mua nhà, xác nhận hồ sơ mua nhà cũng còn nhiều bất cập, gây bức xúc cho người dân và cần cơ quan có thẩm quyền tháo gỡ. Những dự án mới nào sắp triển khai tại Hà Nội và TP HCM.

Là người tâm huyết với chương trình nhà ở thu nhập thấp, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam sẽ giải đáp thắc mắc và lắng nghe ý kiến đóng góp của độc giả.

Cùng giao lưu chiều mai còn có ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội và ông Đoàn Châu Phong, Phó tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex), đơn vị tiên phong xây nhà ở cho người thu nhập thấp.

Buổi giao lưu do VnExpress và Báo Xây dựng phối hợp thực hiện. Độc giả gửi câu hỏi tham gia giao lưu về xahoi@vnexpress.net
 
Theo VnExpress.net
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)