Đại hội Công đoàn Báo Xây dựng nhiệm kỳ 2010 – 2012

Chủ nhật, 18/07/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/7, tại Hà Nội, Công đoàn Báo Xây dựng đã tổ chứcĐại hội Công đoàn Báo Xây dựng nhiệm kỳ 2010 – 2012. Chủ tịch Công đoànXây dựng Việt Nam Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch công đoàn Cơ quan Bộ Xâydựng Vũ Thị Quạt đã tới dự và chỉ đạo Đại hội.
Dưới sự chỉ đạo và tạo điều kiện gúp đỡ của Đảng ủy, Ban Biên tập, trong nhiệm kỳ qua, công đoàn Báo Xây dựng đã có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, động viên các đoàn viên bám sát các sự kiện, hoạt động trong và ngoài Ngành, cập nhật kịp thời tin tức, tuyên truyền phổ biến pháp luật Xây dựng tới độc giả trong và ngoài nước. Báo in với số lượng phát hành 103 số/năm, trang tin điện tử Báo Xây dựng thông tin nhanh chính xác và mới đây là việc chính thức phát hành thêm ấn phẩm Xây dựng pháp luật, Báo Xây dựng đã đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin đa dạng của CBCNV trong Ngành nói riêng và độc giả trong và ngoài nước nói chung.

Nhiều phong trào thi đua sôi nổi đã được tổ chức. Báo Xây dựng là một trong những đơn vị tích cực hưởng ứng phong trào do công đoàn cấp trên phát động như phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao, phong trào ‘ Người phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà”, “ Mẹ giỏi con ngoan”, “Gia đình nữ tiêu biểu”, “Người mẹ có con ngoan học giỏi”, thi nấu ăn do CĐ cấp trên phát động ….Bên cạnh đó, các phong trào thi đua toàn cơ quan, tổ chức giải Tenis ngành Xây dựng…cũng được tổ chức, đạt kết quả cao.

Đời sống cán bộ công nhân viên của Báo ngày càng được nâng lên, thu nhập bình quân của CBCNV tăng, các chế độ chính sách được bảo đảm. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng CĐ Báo Xây dựng đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, trực tiếp vận động doanh nghiệp đến nhiều địa chỉ khó khăn, ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do gặp thiên tai, hoạn nạn, hỗ trợ các nạn nhân trong vụ sập cầu cảng – cảng Cái Lân, CĐ Báo đã phối hợp cùng CĐ Cơ quan Bộ và TCty Sông Đà tổ chức thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ Việt Lào và tặng quà các quản trang, ủng hộ các gia đình nạn nhân bị mất tích tại Lào trong cơn bão số 9 năm 2009…
 

Đánh giá cao những thành tích CĐ Báo Xây dựng đã đạt được trong thời gian qua, bà Vũ Thị Quạt, Phó Chủ tịch CĐ Cơ quan Bộ nhấn mạnh: qua Báo Xây dựng , đặc biệt là Báo Xây dựng điện tử, nhiều hoạt động của Công đoàn cơ quan Bộ đã được thông tin, phản ánh kịp thời đến độc giả, tới được công đoàn cấp trên và đoàn viên các công đoàn cơ sở trực thuộc. Không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền, Báo cũng là một trong những đơn vị tích cực tham gia các phong trào hoạt động do Công đoàn cơ quan Bộ và Công đoàn cấp trên phát động.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch CĐ XDVN nhấn mạnh: Hoạt động quản lý Nhà nước, sản xuất kinh doanh ở các đơn vị, thực tế đời sống người lao động và những tấm gương người tốt, việc tốt, các cá nhân, tập thể điển hình, các phong trào thi đua tại các công trình trọng điểm trên khắp mọi miền đất nước.,… đã được Báo kịp thời phản ánh, góp phần thông tin, tuyên truyền và giáo dục chính trị tư tưởng tới cán bộ công nhân viên lao động trong Ngành.

Theo ông Bình, viết về công tác an toàn bảo hộ lao động, viết về những tấm gương người tốt - việc tốt, các cá nhân, tập thể điển hình ….Báo Xây dựng đã góp phần nâng cao ý thức, hiểu biết của người lao động, góp phần động viên khích lệ các cán bộ công nhân viên trong Ngành phấn đấu để ngành Xây dựng ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc.

Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam cho rằng: Công đoàn Báo cần tích cực chủ động phối hợp với chính quyền và các tổ chức khác tổ chức tốt các phong trào thi đua, đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, thông tin nhanh, chính xác mọi hoạt động của Ngành.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ V gồm 5 đồng chí.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)