Lễ trao tặng Kỷ niệm chương Ngành Xây dựng cho Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam

Thứ tư, 16/06/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/6/2010, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức trọng thể lễ “Trao Kỷ niệm chương Ngành Xây dựng cho Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam”.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân Trao Kỷ niệm chương Ngành Xây dựng cho Ngài Đại sứ Peter Lysholt Hansen.

Tới dự buổi lễ, phía Bộ Xây dựng có đồng chí Nguyễn Hồng Quân - Uỷ viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, đồng chí Nguyễn Trần Nam - Thứ trưởng Bộ Xây dựng cùng đại diện các Cục, Vụ, Viện, Văn phòng Bộ Xây dựng; về phía Đại sứ quán Đan Mạch có Ngài Peter Lysholt Hansen - Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Vương quốc Đan mạch tại Việt Nam, Ngài Lasse Malgaard, tham tán Đại sứ quán Đan Mạch và bà Trần Hồng Việt – Cán bộ chương trình môi trường.

Trong nhiệm kỳ công tác 6 năm tại Việt Nam (2004 – 2010), Ngài Peter Lysholt Hansen đã có nhiều đóng góp vào việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng và Đan Mạch, tạo dựng cầu nối hữu nghị giữa Đan Mạch với các cơ quan thuộc chính phủ Việt Nam, giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Đan Mạch. Đặc biệt cá nhân Ngài Peter Lysholt Hansen đã ủng hộ tích cực cho việc vận động nguồn tài trợ cho các dự án ưu tiên của Việt Nam trong lĩnh vực quy hoạch và quản lý môi trường đô thị, giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong sản xuất vật liệu xây dựng, biên soạn Luật Quy hoạch đô thị, quy chuẩn xây dựng các hướng dẫn đánh giá môi trường chiến lược, hướng dẫn đánh giá tác động môi trường trong các dự án hạ tầng kỹ thuật đô thị; đào tạo và nâng cao năng lực cho cán bộ quy hoạch và đô thị, giáo viên quy hoạch đô thị.

Cũng trong buổi Lễ, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã trao tặng Ngài Đại sứ Peter Lysholt Hansen Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Xây dựng. Đây là sự ghi nhận những công lao đóng góp của Ngài Đại sứ đối với Ngành Xây dựng Việt Nam, góp phần thúc đẩy và phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Đan Mạch.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đánh giá cao những hoạt động tích cực, hiệu quả của Ngài Đại sứ trong nhiệm kỳ công tác 6 năm tại Việt nam đối với sự nghiệp phát triển ngành Xây dựng, đồng thời Bộ trưởng cũng chúc Ngài Đại sứ đạt được nhiều thành công trên cương vị công tác mới của mình và mong rằng Ngài vẫn sẽ tiếp tục giành cho Bộ Xây dựng Việt Nam nói riêng và Việt Nam nói chung sự quan tâm và giúp đỡ như trong thời gian qua.

 

Đại Hải

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)