Hội nghị tập huấn Nghị định số 40/2010/NĐ-CP của Chính phủ về kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật

Thứ năm, 10/06/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 10/6/2010, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị tập huấn Nghị định số 40/2010/NĐ-CP ngày 12/4/2010 của Chính phủ về kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật (QPPL). Tham dự Hội nghị có lãnh đạo và chuyên viên các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng, Văn phòng Bộ Xây dựng. Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.

Thứ trưởng Cao Lại Quang phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe TS. Lê Hồng Sơn - Cục trưởng Cục kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật - Bộ Tư pháp giới thiệu những nội dung cơ bản của Nghị định số 40/2010/NĐ-CP, phổ biến những thông tin hết sức bổ ích cho quá trình tác nghiệp thực hiện công vụ soạn thảo, ban hành văn bản QPPL, bao gồm những thiếu sót thường mắc phải trong quá trình soạn thảo, ban hành văn bản QPPL như sai sót về căn cứ pháp lý, thẩm quyền ban hành, thẩm quyền về nội dung ban hành, thể thức kỹ thuật của văn bản, trình tự, thủ tục ban hành... phương thức kiểm tra và cách xử lý.

TS. Lê Hồng Sơn phổ biến nội dung Nghị định số 40/2010/NĐ-CP tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, thứ trưởng Cao Lại Quang đã nhấn mạnh vai trò rất quan trọng của công tác kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật do tính chất quan trọng và phạm vi ảnh hưởng của văn bản quy phạm pháp luật. Việc quán triệt nội dung Nghị định 40/2010/NĐ-CP sẽ góp phần nâng cao chất lượng soạn thảo và ban hành văn bản QPPL của Bộ Xây dựng, giúp nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức cơ quan Bộ Xây dựng.

Nghị định số 40/2010/NĐ-CP của Chính phủ về kiểm tra và xử lý văn bản QPPL có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/6/2010.

 
Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)