Bộ Xây dựng tổ chức gặp mặt các cán bộ lão thành nhân dịp đón xuân Canh Dần 2010

Thứ tư, 10/02/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 9/2, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức buổi gặpmặt các cán bộ lão thành ngành Xây dựng. Nguyên Tổng Bí thư, Bộ trưởngBộ Xây dựng Đỗ Mười, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ qua các thời kỳđã tới dự.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cảm ơn sự quan tâm và những tình cảm đặc biệt của Nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười và đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Xây dựng qua các thời kỳ.

Đồng chí Nguyễn Hồng Quân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng cùng các đồng chí Thứ trưởng Cao Lại Quang, Nguyễn Trần Nam, Trần Văn Sơn, Nguyễn Đình Toàn và Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Văn Bình - đã chủ trì buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt đầu xuân còn có các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam, các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ đã nghỉ hưu, các đồng chí đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ, các Vụ, Cục, Thanh tra Bộ, các đơn vị sự nghiệp và các doanh nghiệp trực thuộc Bộ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt đầu xuân, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân vui mừng báo cáo thành tích và kết quả của toàn Ngành đạt được trong năm 2009, phương hướng nhiệm vụ cũng như những chương trình lớn (chương trình rác thải tại đô thị, chống thất thoát thất thu nước, quy hoạch nông thôn, thí điểm thành lập tập đoàn kinh tế…) mà ngành Xây dựng sẽ triển khai trong năm 2010.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân, năm 2009 Bộ Xây dựng đã có những đóng góp to lớn trong việc thực hiện thắng lợi các chủ trương của Chính phủ về ngăn chặn suy giảm kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Bộ đã trình Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành 14 văn bản quy phạm pháp luật, ban hành theo thẩm quyền 40 Thông tư hướng dẫn. Các văn bản do Bộ Xây dựng chủ trì soạn thảo hoặc ban hành đều đảm bảo tiến độ và chất lượng, đáp ứng yêu cầu quản lý, tháo gỡ các vướng mắc cho doanh nghiệp theo mục tiêu đẩy mạnh cải cách hành chính.

Các doanh nghiệp ngành Xây dựng đã tích cực, chủ động đề ra các biện pháp phát triển sản xuất kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp khó khăn do khủng hoảng tài chính và suy thoái toàn cầu. Giá trị sản xuất kinh doanh bình quân của các doanh nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng năm 2009 tăng trưởng 14,6% so với năm 2008; đóng góp nhiều cho ngân sách Nhà nước; tiến độ các công trình trọng điểm được đảm bảo; đời sống người lao động được cải thiện thêm một bước…

Bên cạnh đó, một số chương trình lớn mang ý nghĩa an sinh xã hội sâu sắc do Bộ Xây dựng đề suất như Chương trình nhà ở xã hội cho người nghèo ở nông thôn, nhà ở cho sinh viên, nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị… đã được Thủ tướng thông qua, được nhân dân ủng hộ. Đến nay việc tổ chức triển khai các chương trình này đã và đang đạt được những kết quả khả quan.

Vui mừng trước những kết quả đạt được của Ngành Xây dựng trong năm qua, Nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười nhấn mạnh: Thế hệ hôm nay đã tiếp bước và xứng đáng truyền thống bề dày lịch sử hơn 50 năm xây dựng và phát triển, hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó. Bên cạnh đó, Nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười lưu ý những công việc mà Ngành cần tiếp tục và quyết liệt triển khai như: đẩy mạnh công tác quy hoạch, nâng cao chất lượng công trình xây dựng. “Quy hoạch chung Hà Nội mở rộng cần được tính toán cẩn thận để xây dựng Thủ đô đàng hoàng, to đẹp, hiện đại nhưng phải đậm đà bản sắc dân tộc” – Nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười nhắn nhủ.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cảm ơn sự quan tâm và những tình cảm đặc biệt của Nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười và đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ. “Ghi nhớ lời dạy đầy tâm huyết của vị lãnh đạo cấp cao của Đảng, nguyên lãnh đạo Bộ, các cán bộ, công nhân viên chức lao động ngành Xây dựng sẽ nỗ lực cố gắng, lấy đó làm mục tiêu phấn đấu, đưa ngành Xây dựng ngày càng phát triển, xứng đáng với sự mong mỏi của Đảng, Nhà nước và nhân dân” – Bộ trưởng khẳng định.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)