Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2009 và bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2010

Thứ bẩy, 30/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 29 tháng 1 năm 2010, tại Bộ Xây dựng, Công đoàn cơquan Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm2009 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2010 dưới sự chủ trì của đồng chíTrương Thị Bích Hà - Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Tới tham dựHội nghị có đồng chí Nguyễn Trần Nam -Thứ trưởng Bộ Xây dựng, đồngchí Nguyễn Hồng Khải - Phó Bí thư Đảng uỷ cơ quan Bộ Xây dựng, đồng chíĐặng Hữu Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn xây dựng Việt Nam, cùng đại diệnBan chấp hành công đoàn các cơ sở.

Đồng chí Trương Thị Bích Hà - Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng chủ trì Hội nghị

Tại hội nghị, sau khi nghe đồng chí Vũ Thị Quạt - Phó chủ tịch công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng trình bày báo cáo tổng kết công tác công đoàn năm 2009, các đại biểu đã phát biểu, đóng góp các ý kiến nhằm hoàn thiện báo cáo và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ công tác trong năm tới.

Năm 2009, các đoàn viên, Ban Chấp hành Công đoàn các cơ sở và công đoàn cơ quan Bộ đã phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch theo Nghị quyết Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2008 và nhiệm vụ chủ yếu năm 2009. Ban Chấp hành và thường trực Công đoàn cơ quan Bộ đã chủ động chỉ đạo bổ sung cơ cấu tổ chức Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng để phù hợp với Nghị định số 17/2008/NĐ-CP của Chính phủ về việc sắp xếp lại tổ chức Bộ máy ngành Xây dựng, kịp thời ổn định tổ chức Công đoàn theo đúng Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Đa số các công đoàn cơ sở quan tâm hưởng ứng các phong trào từ thiện, quan tâm chăm lo bảo vệ có hiệu quả lợi ích chính đáng của người lao động. Tuy nhiên, việc duy trì sinh hoạt của một số tổ, công đoàn cơ sở chưa thường xuyên, nội dung sinh hoạt còn đơn giản, chưa thực sự thiết thực; Đời sống người lao động tuy được nâng lên một bước song chưa thực sự được cải thiện nhiều, do vậy một số đoàn viên công đoàn, người lao động gặp không ít khó khăn; công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ tại một số đơn vị, cơ quan còn hạn chế, việc biên soạn, sửa đổi, bổ sung, thay thế nội bộ còn chậm trễ, nội dung của một số quy chế chưa phù hợp với sự thay đổi của từng giai đoạn.
 
 
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam phát biểu tại Hội nghị

Cũng trong buổi hội nghị, Ban thi đua khen thưởng và Ban thường vụ Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng đã trao danh hiệu Cờ thi đua Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng và Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và thiết kế Xây dựng Việt Nam.
 
 
Trao các danh hiệu thi đua năm 2009
 
Phát biểu tại hội nghị, thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đánh giá cao sự nỗ lực và những thành tích mà các đoàn viên, Ban Chấp hành công đoàn các cơ sở và công đoàn cơ quan Bộ đã đạt được trong năm qua, Đồng thời, yêu cầu Ban Chấp hành công đoàn cần quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sông của công nhân viên chức - lao động (CNVC – LĐ), nhất là các CNVC – LĐ có thu nhập thấp, đời sống gặp khó khăn. Vận động CNVC – LĐ thực hiện phong trào “xanh, sạch, đẹp”, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, chấp hành nghiêm chỉnh Luật lệ giao thông. Bên cạnh đó, Công đoàn cũng cần đẩy mạnh tổ chức các hoạt động, phong trào văn thể để chào mừng các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước như Đại hội Đảng các cấp, 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 120 năm ngày sinh nhật Bác, Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.
 
Hoàng Đại Hải
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)