Hội nghị công bố Quy hoạch vùng biên giới Việt – Trung đến năm 2020

Thứ sáu, 29/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 29 tháng 1 năm 2010, tại Cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ Xâydựng đã phối hợp với UBND các tỉnh trong vùng dự án tổ chức “Hội nghịcông bố Quy hoạch vùng biên giới Việt – Trung đến năm 2020”. Hội nghị doThứ trường Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn chủ trì. Tham dự hội nghị cóđại diện của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Côngthương, Bộ Tài chính, Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch, cùng đại diện củaUBND các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, LạngSơn và Quảng Ninh.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội Nghị, các đại biểu đã nghe đại diện của đơn vị tư vấn trình bày báo cáo tóm tắt nội dung Đồ án từ khi lập cho đến khi được phê duyệt; Quyết định phê duyệt Đồ án của Thủ tướng Chính phủ; lễ trao quyết định số 1151 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch xây dựng vùng biên giới Việt – Trung đến năm 2020.

Thảo luận tại Hội nghị, đại diện của UBND các tỉnh đều nhất trí đánh giá Quyết định Quy hoạch vùng biên giới Việt – Trung của Chính phủ là một chiến lược hết sức quan trọng trong thời kỳ hội nhập phát triển hiện nay, nó có đóng góp hết sức quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của kinh tế xã hội, khai thác có hiệu quả mối quan hệ nội, ngoaị vùng, các thế mạnh về nông nghiệp, lâm nghiệp, khoáng sản, du lịch, văn hoá, sinh thái và cảnh quan, đảm bảo an ninh, quốc phòng, phát huy tiềm năng và nguồn lực của các tỉnh trong vùng, tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác tốt đẹp giữa hai nước láng giềng Việt Trung. Tuy nhiên, thực tế thực hiện công tác quy hoạch của các tỉnh trong vùng hiện đang gặp phải một số khó khăn về cơ chế chính sách; về vốn đầu tư xây dựng; về phát triển sản xuất hàng hoá, dịch vụ thương mại; về giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực; về y tế, văn hoá; về hỗ trợ gia đình, hỗ trợ công tác khuyến nông, khuyến lâm, bảo vệ thực vật, thú y cho cộng đồng.
 

Kết thúc hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn đình Toàn đề nghị đại diện các tỉnh về tham mưu cho đồng chí Bí thư tỉnh ủy nhanh chóng tổ chức kiểm điểm công tác quy hoạch vùng, nghiên cứu, đề xuất các phương án quy hoạch hiệu quả phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; chủ động thu hút các nguồn vốn đầu tư phục vụ cho công tác quy hoạch, nhất là thu hút vốn đầu tư xây dựng hệ thống giao thông đô thị, hệ thống hạ tầng kỹ thuật; chủ động học tập mô hình quy hoạch hiệu quả của các tỉnh biên giới Trung quốc như Vân Nam, Quảng Châu, đồng thời liên hệ với thực tế của địa phương mình, lập quy hoạch chi tiết, đảm bảo công tác quy hoạch đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng cũng sẽ phối hợp với các Bộ ngành có liên quan để đưa ra các biện pháp, cơ chế, chính sách phù hợp để hỗ trợ các tỉnh trong việc phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng, phát huy tích cực tiềm năng và nguồn lực./.
 
Hoàng Đại Hải
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)