Bộ Xây dựng tổng kết thực hiện nhiệm vụ phân giới, cắm mốc biên giới trên đất liền Việt Nam – Trung Quốc năm 2001 – 2009

Thứ sáu, 25/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 25/12/2009, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức Lễ Tổng kết thực hiện nhiệm vụ phân giới, cắm mốc biên giới trên đất liền Việt Nam – Trung Quốc của Bộ Xây dựng năm 2001 – 2009.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang phát biểu tại Lễ tổng kết

Tới dự Lễ tổng kết có Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng - Cao Lại Quang, ông Nguyễn Tấn Vạn – Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Thao – Phó chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia, ông Đỗ Văn Mai – Vụ trưởng Vụ Biên giới Việt Trung, cùng đại diện lãnh đạo của Cục, Vụ, Viện và các thành viên tham gia công tác phân giới cắm mốc biên giới Việt Trung.

Sau khi khi nhận được Chỉ thị và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kế hoạch tổng thể công tác phân giới cắm mốc (PGCM) biên giới đất liền Việt – Trung. Bộ Xây dựng đã tiếp nhận và đưa vào sản xuất mốc từ năm 2002 đến nay. Sau gần 10 năm tham gia công tác PGCM, khâu sản xuất và cung cấp do Viện KHCN đảm nhận, đã sản xuất trên 1070 mốc các loại (mốc đại, trung, tiểu và lắp ghép) và 25 chiếc quốc huy. Hàng năm, Bộ đều tổ chức các đoàn khảo sát, kiểm tra chất lượng xây dựng một số mốc giới tại các tỉnh biên giới phía Bắc và đã thực hiện tổ chức các đợt tập huấn cho 7 tỉnh biên giới và đại diện các Bộ, ngành, Trung ương. Trong quá trình tham gia thực hiện nhiệm vụ, các đơn vị và cán bộ của BXD cũng đã được tặng các bằng khen từ Ủy ban Nhân dân tỉnh Cao Bằng, của Bộ Ngoại Giao và Bộ Xây dựng.


Thay mặt cho ban lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Cao Lại Quang đã gửi lời cảm ơn tới Bộ Ngoại Giao, UB Biên giới Quốc gia, các Bộ, ngành và Ban chỉ đạo PGCM, các địa phương trong gần 10 năm qua đã hỗ trợ và giúp đỡ. Cột mốc tuy nhỏ về hình thức, song có ý nghĩa về nhiều mặt, đã hiện diện một cách đàng hoàng trên đường biên, khẳng định vững chắc chủ quyền của Tổ quốc Việt Nam./.

Bích Ngọc      

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)