Bộ Xây dựng và Tổng Công ty Đất đai và nhà ở Hàn Quốc ký Bản ghi nhớ hợp tác

Thứ tư, 04/12/2013 14:02
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 4/12/2013 tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký Bản ghi nhớ về hợp tác Bộ Xây dựng Việt Nam và Tổng Công ty đất đai và nhà ở Hàn Quốc (LH). Tham dự Lễ ký, về phía Việt Nam có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam và lãnh đạo các Cục, Vụ, Văn phòng Bộ Xây dựng; về phía Hàn Quốc có ông Lee Jai-yeong – Chủ tịch Công ty LH, ông You Byeong-Kwon – Vụ trưởng Vụ Chính sách đất đai – Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, ông Sohn Woo Joon – Tham tán Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và các lãnh đạo của Tổng Công ty LH.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Chủ tịch TCty Đất đai và Nhà ở Hàn Quốc ký Bản ghi nhớ hợp tác

Phát biểu tại Lễ ký, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ vui mừng và hoan nghênh ông Lee Jai-yeong – Chủ tịch Tổng Công ty LH cùng các lãnh đạo của Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc đã đến Bộ Xây dựng tham dự Lễ ký Bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Tổng Công ty LH, đồng thời cho biết, việc ký Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên diễn ra trong bối cảnh hai nước đang có mối quan hệ hợp tác hết sức tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực chính trị - ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng đánh giá cao hoạt động đầu tư tại Việt Nam của các doanh nghiệp Hàn Quốc và cám ơn Chính phủ Hàn Quốc luôn dành khoản viện trợ ODA cho Việt Nam – đã mang lại lợi ích cho cả hai nước, giúp Việt Nam cải thiện cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội và giúp nền kinh tế Việt Nam phát triển.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng cho biết, trong những năm qua, Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc đã có sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả. Thông qua việc trao đổi các đoàn công tác giữa hai bên, Bộ Xây dựng Việt Nam đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm của Hàn Quốc để nghiên cứu, áp dụng trong việc xây dựng và hoàn thiện các cơ chế chính sách trong các lĩnh vực đầu tư xây dựng, quản lý phát triển đô thị, phát triển thị trường bất động sản và nhà ở. Sự kiện Bộ Xây dựng Việt Nam và Tổng Công ty LH của Hàn Quốc ký kết bản ghi nhớ hợp tác ngày hôm nay là bước triển khai các chủ trương hợp tác đã thống nhất giữa hai Bộ và là sự khởi đầu cho sự hợp tác giữa hai bên trong việc nghiên cứu cơ chế chính sách, xây dựng các giải pháp cụ thể về tổ chức thực hiện để người dân nghèo của Việt Nam có thể cải thiện được nhà ở.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ hy vọng, trên cơ sở mối quan hệ hợp tác toàn diện tốt đẹp giữa hai nước, với trách nhiệm và tình cảm của mình, hai bên sẽ nỗ lực phối hợp để tháo gỡ mọi sự cản trở đối với quá trình hợp tác, biến các thỏa thuận hợp tác sớm trở thành hiện thực.

Cám ơn những tình cảm tốt đẹp mà Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam Trịnh Đình Dũng đã dành cho đất nước và nhân dân Hàn Quốc, Chủ tịch Tổng Công ty LH Lee Jai-yeong bày tỏ vui mừng được đến thăm Hà Nội – nơi hội tụ của văn hóa và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp.

Chủ tịch Lee Jai-yeong cho biết, Tổng Công ty LH Hàn Quốc là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực phát triển khu công nghiệp, đô thị mới và nhà ở. Với bề dày truyền thống 50 năm và với tư cách là doanh nghiệp nhà nước chủ đạo giải quyết vấn đến nhà ở của Hàn Quốc, thông qua Bản ghi nhớ hợp tác quan trọng này, Tổng Công ty LH hi vọng sẽ có thể giúp đỡ được Việt Nam trong lĩnh vực phát triển đô thị và nhà ở, đồng thời mong muốn hai bên sẽ không ngừng nỗ lực thực hiện các thỏa thuận, chia sẻ với nhau những bài học thành công cũng như thất bại, để thúc đẩy nhanh hơn nữa quá trình phát triển của Việt Nam./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)