Thẩm định đề cương đề tài KHCN “Nghiên cứu đề xuất Quy chế hướng dẫn phân hạng nhà chung cư tại Việt Nam”

Thứ tư, 29/04/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 29/4/2009 Bộ Xây dựng đã tổ chức thẩm định đề cương đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ “Nghiên cứu đề xuất Quy chế hướng dẫn phân hạng nhà chung cư tại Việt Nam”. Đề tài do Viện Kiến trúc thuộc Hội Kiến trúc sư Việt Nam thực hiện.

Ngày 02/6/2008 Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 14/2008/TT-BXD Hướng dẫn phân hạng nhà chung cư để thống nhất quản lý vấn đề nhà chung cư ở nước ta.

Thông tư này nêu ra các tiêu chí đánh giá, phân hạng chất lượng sử dụng nhà chung cư để các chủ đầu tư xây dựng nhà chung cư tự thực hiện trước khi tham gia giao dịch trên sàn giao dịch bất động sản. Việc đánh giá, phân hạng nhà chung cư được thực hiện sau khi có dự án và thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật thi công được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; được thực hiện đối với từng chung cư độc lập (có một hoặc nhiều đơn nguyên cùng một khối).

Bên cạnh đó việc làm thế nào để gọi đúng tên, phản ánh đúng chất lượng cho các khu chung cư, đảm bảo quyền lợi người dân, bên cạnh các giải pháp nhằm lập lại trật tự và đưa dần thị trường này vào quỹ đạo rất cần có một khung pháp lý giúp thị trường bất động sản hoạt động minh bạch hơn.

Vì vậy việc xây dựng bộ Quy chế hướng dẫn việc phân hạng nhà chung cư trên cơ sở của Thông tư 14/2008/TT-BXD là rất cần thiết để sau khi công trình được nghiệm thu bàn giao theo quy định của pháp luật về xây dựng thì việc đánh giá phân hạng sẽ được các bên tiến hành đảm bảo các tiêu chí theo quy định.

Hội đồng thẩm định đã tiến hành xem xét và đóng góp ý kiến giúp cho nhóm  đề tài hoàn chỉnh đề cương và chuẩn bị thực hiện.

H. Phước
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)