Nghiệm thu Tiêu chuẩn "Kính xây dựng - Các kết cấu kính chống cháy - Phân loại theo tính chịu lửa"

Thứ ba, 28/04/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tại các nước châu Âu, kính được đưa vào sử dụng cho các công trình kiến trúc và xây dựng nhà cao tầng từ cuối thể kỷ 19. Ở nước ta trong những năm gần đây do nhu cầu phát triển của ngành xây dựng và kiến trúc, xu hướng sử dụng kính vào các công trình xây dựng, đặc biệt công trình công cộng và nhà cao tầng ở Việt Nam gia tăng rõ rệt. Do đó vấn đề an  toàn cho con người luôn được đặt ra và quan tâm trong đó có vấn đề chống cháy.
Do nhu cầu sử dụng kính ngày càng nhiều, yêu cầu mở rộng nhập khẩu và xuất khẩu sản phẩm kính và hội nhập trong khu vực, việc xây dựng tiêu chuẩn phân loại theo tính chịu lửa của các cấu kiện kính chống chấy là rất cần thiết.

Xuất phát từ thực tiễn trên, Bộ Xây dựng đã giao cho Hiệp hội Kính và Thuỷ tinh Việt Nam chuyển dịch tài liệu BS EN 357: 2004 - Glass in building - Fire resistant glazed elements with transparent or translucent glass products - Classification of fire resistance" sang TCVN EN ... 2009 - Kính xây dựng - Các kết cấu kính chống cháy - Phân loại theo tính chịu lửa.

Ngày 27/4/2009 tại Bộ Xây dựng, Hội đồng KHCN chuyên ngành đã tiến hành nghiệm thu dự thảo tiêu chuẩn "Kính xây dựng - Các kết cấu kính chống cháy - Phân loại theo tính chịu lửa" do KS. Lê Minh Tuấn - Hiệp hội Kính và Thuỷ tinh Việt Nam chủ trì thực hiện, gồm 5 phần: Đối tượng tiêu chuẩn hoá; Phạm vi áp dụng; Thuật ngữ và định nghĩa; Phân loại; Yêu cầu và phương pháp thử.

Để áp dụng tiêu chuẩn châu Âu vào điều kiện Việt Nam, nhóm nghiên cứu đã cố gắng chuyển dịch tiêu chuẩn này cho tương thích với thực tiễn Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế nhằm giúp các nhà sản xuất, doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng nhanh chóng tiếp cận hệ thống Eurocode.

Sau khi hoàn chỉnh và ban hành tiêu chuẩn "Kính xây dựng - Các kết cấu kính chống cháy - Phân loại theo tính chịu lửa" sẽ giúp các nhà tư vấn, các nhà sản xuất và các nhà thi công có một tiêu chuẩn hướng dẫn hoàn chỉnh và thống nhất và bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng.

Hội đồng Khoa học công nghệ chuyên ngành Bộ Xây dựng đã đánh giá đề tài xếp loại khá.

Minh Tâm

 
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)