Nghiệm thu kết quả đề tài “Điều tra, khảo sát hiện trạng và đề xuất mô hình thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt tại các khu phố cổ”

Thứ năm, 23/04/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/04/2009, tại Bộ Xây dựng, Hội đồng KHKT chuyên ngành Bộ Xây dựng đã tiến hành nghiệm thu kết quả đề tài “Điều tra, khảo sát hiện trạng và đề xuất mô hình thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt tại các khu phố cổ” do KS. Nguyễn Văn Hoà - Tổng thư ký Hiệp hội Môi trường đô thị và khu công nghiệp Việt Nam làm chủ nhiệm đề tài.

Hiện nay hệ thống quản lý chất thải rắn tại các khu phố cổ của Việt Nam đang phải đối mặt với các bất cập về quy hoạch, hạ tầng, năng lực thể chế, quản lý vận hành đến nhận thức cộng đồng. Chất thải sinh hoạt được quản lý tốt sẽ góp phần mang lại lợi ích thiết thực cho môi trường, kinh tế và xã hội, tiết kiệm chi phí duy trì vệ sinh, tiết kiệm tài nguyên có trong chất thải, bảo vệ hình ảnh các khu phố cổ của Việt Nam.

Xuất phát từ thực tế trên, Bộ Xây dựng đã giao cho Hiệp hội Môi trường đô thị và khu công nghiệp Việt Nam nghiên cứu, xây dựng mô hình phù hợp cho hệ thống quản lý chất thải sinh hoạt tại các khu phố cổ của Việt Nam.

Sau khi nghe đại diện nhóm tác giả trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu, báo cáo phản biện, các thành viên của hội đồng đã phát biểu đóng góp ý kiến, đa số các ý kiến đều cho rằng đề tài được nhóm tác giả thực hiện nghiêm túc và mang tính thực tiễn cao. Báo cáo kết quả tuy còn tồn tại một số thiếu sót, nhưng về cơ bản đã đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu và nội dung của hợp đồng nghiên cứu khoa học.

Phát biểu kết luận, TS. Nguyễn Trung Hoà - Vụ trưởng Vụ KHCN & MT - Chủ tịch Hội đồng đã đề nghị nhóm tác giả tiếp thu ý kiến đóng góp của các phản biện và thành viên hội đồng, sớm chỉnh sửa những sai sót về cấu trúc, phân tích sâu hơn về những nét đặc thù của khu phố cổ, bổ sung mô hình, kinh nghiệm thu gom, vận chuyển chất thải sinh hoạt của nước ngoài, đồng thời đề xuất mô hình cụ thể phù hợp với từng khu phố cổ của Việt nam để hoàn thiện báo cáo trình Bộ Xây dựng.

Hội đồng đã nhất trí nghiệm thu đề tài “Điều tra, khảo sát hiện trạng và đề xuất mô hình thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt tại các khu phố cổ” với kết quả khá./.

 

Hoàng Hải
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)