Nghiệm thu Tiêu chuẩn "Kính xây dựng - Hướng dẫn lựa chọn và lắp đặt kính đảm bảo an toàn"

Thứ ba, 28/04/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ở Việt Nam trong những năm gần đây ngành công nghiệp xây dựng phát triển rất mạnh mẽ. Cùng với sự phát triển của ngành xây dựng các loại vật liệu xây dựng được sử dụng ngày càng nhiều và khối lượng ngày càng lớn.

Một trong những loại vật liệu được sử dụng gia tăng nhiều trong những năm gần đây đó là kính xây dựng với số lượng lớn và chủng loại đa dạng. Ngoài những ứng dụng đơn thuần là lấy ánh sáng kính còn là vật liệu trang trí cho những toà nhà cao tầng để ở và những nhà xưởng với ưu điểm như trong, sáng, dễ gia công, dễ trang trí, màu sắc phong phú... Tuy nhiên, chúng lại có nhược điểm là chịu bền uốn kém, dễ bị nứt vỡ khi có lực tác động và khi vỡ tạo thành những mảnh sắc dễ gây thương tích cho con người. Chính vì những nguyên nhân này mà các nhà nghiên cứu đã đưa ra những công nghệ sản xuất các loại kính an toàn nhằm đảm bảo kính có độ bền cao để khi lắp cho các công trình xây dựng đảm bảo an toàn cần thiết cho con người.

Xuất phát từ thực tiễn trên, ngày 27/4/2009 tại Bộ Xây dựng, Hội đồng KHCN chuyên ngành đã tiến hành nghiệm thu dự thảo tiêu chuẩn "Kính xây dựng - Hướng dẫn lựa chọn và lắp đặt kính đảm bảo an toàn" do KS. Lê Minh Tuấn - Hiệp hội Kính và Thuỷ tinh Việt Nam chủ trì thực hiện.

Nhóm biên soạn đã dựa vào tiêu chuẩn của Úc AS 1288: 1994 và TCVN 7505: 2005 để làm cơ sở xây dựng tiêu chuẩn Việt Nam TCVN....2009 "Kính xây dựng - Hướng dẫn lựa chọn và lắp đặt kính đảm bảo an toàn".

Mục tiêu xây dựng tiêu chuẩn để hợp lý hoá quá trình sản xuất và sử dụng kính, giúp cho các nhà xây dựng và kiến trúc có cơ sở để lựa chọn thiết kế lắp đặt các chủng loại kính phù hợp với nhu cầu sử dụng và an toàn cho con người.

Với các kết quả đạt được, tiêu chuẩn "Kính xây dựng - Hướng dẫn lựa chọn và lắp đặt kính đảm bảo an toàn" đã được Hội đồng nhất trí nghiệm thu và xếp loại khá.

 

Minh Tâm

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)