Hội thảo về Chương trình bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước ngành Xây dựng cho cán bộ lãnh đạo chính quyền đô thị

Thứ năm, 16/04/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 15/04/2009, Hội thảo về Chương trình bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước ngành Xây dựng cho cán bộ lãnh đạo chính quyền đô thị đã được tổ chức tại Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị. Tham dự Hội thảo có GS.TS Nguyễn Mạnh Kiểm - nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Ông Thang Văn Phúc – nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Đại diện của Văn phòng TW Đảng, Bộ Nội vụ,  các Cục, vụ chức năng của Bộ Xây dựng, và đại diện lãnh đạo các thành phố Thái Bình, Bắc Giang, các chuyên gia, các hội nghề nghiệp.

Ông Phạm Xuân Điều – Giám đốc Học viện trình bày nội dung của Chương trình

Theo báo cáo của Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị do Giám đốc Học viện Phạm Xuân Điều trình bày tại Hội thảo, đô thị có vai trò rất lớn về kinh tế –xã hội đối với mỗi quốc gia như tạo ra nhiều việc làm, tăng thu ngân sách, tăng thu nhập cho dân cư và tạo động lực phát triển. Đối với Việt Nam, quá trình đô thị hoá những những năm gần đây diễn ra nhanh chóng cùng với tiến trình mở cửa hội nhập và sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Trong quá trình phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng của các đô thị cả về số lượng và quy mô đã bộc lộ những bất cập về quy hoạch, xây dựng, hạ tầng kỹ thuật đô thị, giao thông đô thị cũng như công tác quản lý đô thị.

Nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo đô thị các cấp, Bộ Xây dựng đã giao cho Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị nghiên cứu biên soạn Chương trình bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng quản lý nhà nước ngành xây dựng cho các đối tượng là cán bộ lãnh đạo chính quyền đô thị. Sau một thời gian nghiên cứu, biên soạn và lấy ý kiến chuyên gia tại những hội thảo trước cũng như ý kiến bằng văn bản của các cơ quan hữu quan, Học viện tổ chức Hội thảo này nhằm lấy ý kiến đóng góp lần cuối để hoàn chỉnh Chương trình trước khi trình Bộ Xây dựng để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt./.

 

Quỳnh Anh

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)