Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng đề xuất giải pháp dùng xi măng làm đường giao thông

Thứ bẩy, 03/01/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 2/1, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, đề xuất các giải pháp sử dụng xi măng để làm đường giao thông, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trong tháng 1/2009.

 

Một trong những thuận lợi khi xây dựng đường bê tông xi măng ở nước ta là lượng xi măng sản xuất trong nước khá dồi dào. Giải pháp sử dụng xi măng làm đường không những giảm nhập siêu (hàng năm phải nhập khẩu hàng trăm ngàn tấn nhựa đường với giá hiện tại là 500 - 600 USD/tấn) mà còn thúc đẩy công nghiệp xi măng trong nước phát triển, góp phần hiện thực hóa nhóm các giải pháp kích cầu của Chính phủ trong giai đoạn hiện nay.

Hiện nay, ở nước ta đã có một số doanh nghiêp xây dựng đầu tư trang thiết bị và thi công đường bê tông xi măng thành công; thiết bị công nghệ làm đường bê tông xi măng sẵn có trên thị trường quốc tế và có thể dễ dàng nhập khẩu. Các kỹ sư Việt Nam đã và đang sử dụng trực tiếp các hướng dẫn kỹ thuật của nước ngoài trong xây dựng các công trình giao thông (Theo Báo Xây dựng).

* Trước đó, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Xây dựng phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét, xử lý theo quy định về đề nghị của Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư tài chính châu Á-Thái Bình Dương về việc đầu tư dự án xi măng Cẩm Thủy, Tây Thanh Hóa.

Theo : www.chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)