Nghiệm thu dự thảo tiêu chuẩn "Thiết kế kết cấu xây"

Thứ sáu, 12/12/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Cùng với xu thế phát triển của Việt Nam, Bộ Xây dựng đã định hướng hình thành hệ thống tiêu chuẩn trong nước tiến tới hoà nhập với tiêu chuẩn của các nước trong khu vực cũng như trên thế giới. Theo đó, việc hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn Việt Nam bao gồm nghiên cứu và áp dụng các tiêu chuẩn Châu Âu trong lĩnh vực kết cấu, nền móng và vật liệu xây dựng là hết sức cần thiết.

Xuất phát từ thực tiễn trên, ngày 11/12/2008, tại Bộ Xây dựng, Hội đồng KHCN chuyên ngành đã tiến hành nghiệm thu dự thảo tiêu chuẩn “Thiết kế kết cấu xây” do TS. Nguyễn Ngọc Bá thuộc Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng chủ trì thực hiện.

Dự thảo tiêu chuẩn “Thiết kế kết cấu xây” được chuyển dịch từ bộ Eurocode 6 nằm trong chương trình chuyển dịch các tiêu chuẩn thiết kế theo hệ thống Eurocode của Bộ Xây dựng nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập và hài hoà hệ thống tiêu chuẩn Việt Nam với các hệ thống tiêu chuẩn tiên tiến trên thế giới. Dự thảo tiêu chuẩn này dịch chuyển từ:

- BS EN 1996- 1- 1: Eurocode 6 - Design of masonry structures - Part 1 - 1: General rules for reinforced and unreinforced masonry structures (Thiết kế kết cấu xây - Phần 1 - 1: Quy tắc chung cho kết cấu xây không có cốt thép và có cốt thép).

- BS EN 1996- 1- 2: Eurocode 6 - Design of masonry structures - Part 1 - 2: General rules - structural fire design (Thiết kế kết cấu xây - Phần 1 - 2: Quy tắc chung - thiết kế chịu lửa cho kết cấu).

- BS EN 1996- 2: Eurocode 6 - Design of masonry structures - Part 2: Design considerations, selection of materials and execution of masonry (Thiết kế kết cấu xây - Phần 2: Cân nhắc thiết kế, lựa chọn vật liệu và thi công khối xây).

Sau khi hoàn chỉnh dự thảo và ban hành, tiêu chuẩn "Thiết kế kết cấu xây" sẽ giúp các nhà tư vấn và các nhà thi công có một tiêu chuẩn hướng dẫn hoàn chỉnh và thống nhất.

Hội đồng Khoa học công nghệ chuyên ngành Bộ Xây dựng đã đánh giá đề tài xếp loại khá.

 

Minh Tâm
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)