Một số dự án nhóm B, C vượt tiến độ

Thứ ba, 09/12/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Vốn đầu tư xây dựng cơ bản Nhà nước thực hiện dự án năm 2008 được bố trí cho 13 dự án, trong đó có 6 dự án hoàn thành, 2 dự án chuyển tiếp còn lại là các dự án khởi công mới tập trung ở khối Giáo dục - Đào tạo. Tuy nhiên, sau khi rà soát danh mục các dự án đầu tư Bộ Xây dựng đã quyết định đình hoãn không khởi công 2 dự án vì lý do chưa đủ thủ tục đầu tư để điều chỉnh cho 4 dự án khác đã có đủ thủ tục và cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện, sớm đưa vào sử dụng.

Mặc dù trong các tháng đầu năm 2008, tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng gặp nhiều khó khăn do sự biến động lớn về giá cả VLXD nhưng các dự án đầu tư của Bộ Xây dựng vẫn được triển khai đảm bảo tiến độ và kế hoạch. Đặc biệt, một số dự án nhóm B, C có tiến độ thực hiện vượt trước thời gian được phê duyệt như dự án ĐTXD Nhà học và làm việc 7 tầng của Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và Đô thị đến nay đã cơ bản hoàn thành trước thời hạn 1 năm, dự án ĐTXD Nhà học 5 tầng - Trường CĐXDCT đô thị hoàn thành năm 2008, trước thời hạn 1 năm.

Riêng 2 dự án ĐTXD Nhà Quốc hội và Bảo tàng Lịch sử Quốc gia chưa triển khai được nhiều. Việc giải ngân vốn của 2 dự án này thấp cũng là nguyên nhân chính làm tổng số vốn giải ngân của Bộ Xây dựng đạt thấp.

Tuy nhiên, ngoại trừ 2 dự án nói trên, Bộ Xây dựng sẽ tập trung chỉ đạo đảm bảo hoàn thành 100% vốn kế hoạch giao đối với các dự án còn lại.


Theo Báo Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)